Trang chủ Review du lịch Top 5 địa điểm du lịch tại Sóc Sơn Hà Nội không...

Top 5 địa điểm du lịch tại Sóc Sơn Hà Nội không nên bỏ qua

1739
0
blank

Tour du lịch Sóc Sơn không phải là địa điểm quá mới lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những ai sinh sống xung quanh khu vực Hà Nội. Tuy vậy, sức hút của Sóc Sơn chưa bao giờ giảm nhiệt, hằng năm vẫn đón hàng nghìn lượt khách thăm quan thưởng ngoạn. Nếu bạn lần đầu đến du lịch Sóc Sơn thì đừng quên tham khảo ngay top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Sóc Sơn, Hà Nội được reviewtop.vn chia sẻ dưới đây nhé.

Việt Phủ Thành Chương

Địa chỉ: Xã Hiền Ninh, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội
Giờ mở cửa: 9.00 – 17.00 giờ
Giá vé: 150.000 đồng/người lớn (giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ em dưới 1,1m)

Việt Phủ Thành Chương là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa Sóc Sơn. Việt Phủ nằm tại hồ Kèo Cả, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 35 phút lái xe, cách sân bay Nội Bài 15 phút.

Việt Phủ Thành Chương không chỉ được biết đến bởi khách du lịch trong nước mà còn được nhiều tờ báo nước ngoài đưa tin như: The New York Times, Herald Tribune. Đây là một quần thể kiến trúc cung đình hoàn thiện còn lưu giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử.

Người có công lớn tạo nên Việt Phủ Thành Chương đồ sộ như ngày hôm nay chính là họa sĩ Thành Chương. Khuôn viên lên tới 8000m2 của Việt Phủ Thành Chương là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật Việt Nam được quy tụ bởi họa sĩ Thành Chương. Cũng chính vì điều này mà coi Việt Phủ Thành Chương là một bảo tàng tư nhân của họa sĩ nổi tiếng Thành Chương cũng không hề sai.

Việt Phủ trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Sóc Sơn nói riêng và của Hà Nội nói chung. Sự pha trộn giữa quần thể kiến trúc cổ xưa và hiện đại với hàng nghìn hiện vật văn hóa lịch sử từ các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê… khiến Sóc Sơn thực sự hấp dẫn đối với bất cứ ai một lần đến với mảnh đất này.

Đến với Sóc Sơn, bạn sẽ tìm lại được những nét đẹp tổng thể về làng quê Bắc Bộ Việt Nam có từ hàng trăm năm trước. Đây thực sự là một trong những điểm đến rất hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi về với Sóc Sơn, Hà Nội.

Đặc biệt, tại Việt Phủ Thành Chương, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều thực đơn mang hương vị Việt như nem, bún riêu, bánh đa, bánh đúc,… Bạn cũng có thể mua một ít đồ lưu niệm cho mình và người thân tại các quán bán đồ lưu niệm thủ công, mỹ nghệ, hay tại nhà hát Long Đình sẽ là nơi cho những ai yêu thích múa rối nước khi có rất nhiều buổi biểu diễn hấp dẫn được các nghệ nhân dàn dựng và biểu diễn.việt phủ thành chương - điểm du lịch tại sóc sơn

Việt Phủ Thành Chương – điểm du lịch tại Sóc Sơn

Quần thể Đền Sóc Sơn – Phù Đổng Thiên Vương

Địa chỉ: khu vực núi Sóc, xã Vệ Linh, Sóc Sơn, Hà Nội

Để chọn top các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Sóc Sơn Hà Nội thì không thể bỏ qua Quần thể di tích Đền Gióng. Nhắc đến Sóc Sơn người ta thường nghĩ ngay đến Đền Gióng và ngược lại. Quần thể di tích Đền Gióng Sóc Sơn nằm ở khu vực núi Vệ Linh – hay còn gọi là núi Sóc, thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Hiện khu Quần thể di tích Đền Gióng được xếp hạn Di tích lịch sử quốc gia vào năm 1962.

Quần thể di tích Đền Gióng khi mới sơ khai chỉ là một miếu thờ rất nhỏ Phù Đổng Thiên Vương và chùa Non Nước được cho xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng. Nó chỉ thực sự trở nên uy nghi như ngày hôm nay khi được vua Lê Đại Hành cho xây dựng trong thời kỳ trị vì. Cơ duyên đến từ một lần vua Lê cùng các tướng sĩ có ghé qua miếu làm lễ cầu Thánh Gióng phù hộ trong trận đánh quân Tống. Lần đó quân ta đã thắng vang dội, khi quay về, vua Lê Đại Hành đã vào lễ tạ và sai người tìm gốc trầm hương để tạc tượng thần và cho xây dựng khu vực này thành khu vực đền rất uy nghi và phong thành Đền Phù Đổng Thiên Vương.

Ngôi đền thờ Thánh Gióng, một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam.Trên đỉnh Sóc Sơn có vết chân to của ông Đùng, giẫm lõm đá, sâu hơn tấc, có dấu vết chân ngựa sắt của Thánh Gióng khi ngài cởi áo giáp sắt để bay lên Trời. Huyền tích, di tích vẫn còn. Đền miếu đã bao lần tu tạo, đến nay vẫn quanh năm hương khói. Trước đền có núi Độc Tôn, núi Đại Thính, núi Hòn Ngọc và có các con suối, các cụ thường gọi là Suối Xe. Bên phải đền có núi Vây Rồng, bên trái đền có núi Đá Đen. Phía sau đền là núi Thanh Lãm.

Nổi tiếng nhất ở Đền Gióng chính là lễ hội Đền Gióng vào tháng Giêng Âm lịch hàng năm, thu hút hàng vạn người tham gia dâng hương trẩy hội. Đây cũng là nét văn hóa đặc sắc nhất khi bạn về với Sóc Sơn Hà Nội.đền thờ thánh gióng - điểm du lịch tại sóc sơn

Đền thờ Thánh Gióng

Xem ngay: Review 9 khu du lịch sinh thái gần Hà Nội nên đến ngày cuối tuần

Chùa Non Nước – điểm du lịch tại Sóc Sơn

Địa chỉ: Xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Chùa Non Nước cũng nằm trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sóc Sơn, Hà Nội, được rất nhiều du khách yêu thích ghé thăm thường xuyên.

Chùa nằm chính dãy núi hình cung, tựa như người ngồi trên chiếc ngai, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh, và những hàng xóm làng Trù Phú của xã Vệ Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Chùa ngày nay đã bị hư hỏng. Năm 2000, Đại đức Thích Thanh Quyết đã tổ chức xây dựng lại ngôi chùa và cho đúc pho tượng đức Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất nước ta lúc bấy giờ.

Chùa Non Nước (tên chữ là Sóc Thiên Vương Thiền tự) nằm trong quần thể khu di tích Đền Sóc ở độ cao hơn 110 m so với chân núi. Chùa nằm chính giữa dãy nũi hình vòng cung, tựa như người ngồi trên chiếc ngai, hướng nhìn xuống vùng hồ nước trong xanh, và những xóm làng trù phú của xã Vệ Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chùa Non Nước cùng với Học viện Phật giáo Việt Nam là một công trình kiến trúc nghệ thuật hoành tráng vừa mới khánh thành và đưa vào sử dụng khoảng dăm bảy năm nay cũng là một địa chỉ du lịch tâm linh ngày càng thu hút du khách thập phương.chùa non nước - địa điểm du lịch tại sóc sơn

Chùa Non Nước Sóc Sơn

Xem ngay: Du lịch gần Hà Nội – Những điểm đến thú vị cho ”người bận rộn”!

Hồ Đồng Quan – điểm du lịch tại Sóc Sơn

Địa điểm: xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

Du lịch Sóc Sơn mọi người thường ghé qua Hồ Đồng Quan. Đây là địa điểm yêu thích của nhiều gia đình bởi vị trí rất thuận lợi, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng chừng 30km.
Bạn sẽ được ghé thăm Hồ đập Đồng Quan, một hồ nước trong xanh với không khí rất trong lành. Hồ thuộc xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km.

Hồ Đồng Quan có diện tích lớn nhất trong các hồ ở Sóc Sơn. Khung cảnh ở đây vì thế rất thoáng đãn và nên thơ, là điều kiện lý tưởng để bạn vui chơi cùng bạn bè, người thân và gia đình. Bạn có thể đạp xe đi dạo ven hồ, hay ngồi ven hồ uống nước ngăm hoàng hôn. Có khá nhiều các khu sinh thái xung quanh hồ mà bạn có thể xin phép cắm trại với giá 30.000 đồng/người như myhilll, bản rõm,..

Đi sâu vào phía trong hồ là bạn sẽ được khám phá núi rừng Sóc Sơn với rất nhiều địa danh nổi tiếng, Khu sinh thái Hương Tràm, xóm Núi, Biệt Phụ Thành Chương, Đền Gióng, Chùa Non Nước,..hồ đồng quan - rừng sinh thái ở sóc sơnđịa điểm du lịch sóc sơn

Hồ Đồng Quan – địa điểm du lịch hấp dẫn

Xem ngay: Top 3 resort gần Hà Nội có view đẹp cho ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình

Khu sinh thái Hương Tràm – điểm du lịch tại Sóc Sơn

Địa chỉ: Khu nhà E, Đập Đồng Quan, xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội
Giờ mở cửa: 8.00 – 22.00 giờ
Giá trung bình: 50.000 – 220.000 đồng

Khu sinh thái Hương Tràm cũng được xếp vào top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Sóc Sơn, Hà Nội. ghé Sóc Sơn bạn không nên bỏ qua Khu sinh thái Hương Tràm.

Khu sinh thái Hương Tràm chính là địa chỉ du lịch sinh thái hấp dẫn, đặc biệt cho dịp cuối tuần với những chuyến giã ngoại cùng bạn bè và người thân. Phong cảnh tại Khu sinh thái Hương Tràm vừa trong lành vừa nên thơ và hữu tình, giúp bạn thật sự hoàn vào thiên nhiên đầy thơ mộng.

Bên cạnh đó, du khách cũng được thưởng thức các món ăn mang hương vị đặc trưng của núi rừng. Du khách sẽ dễ dàng tìm được cho mình một chỗ ngồi lý tưởng nhờ không gian được bố trí, sắp xếp rất phù hợp, khéo léo. Các món ăn cũng vô cùng đa dạng, hấp dẫn, mang hương vị rất thơm ngon được chế biến bởi bàn tay của các đầu bếp nổi tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.khu sinh thái hương tràm sóc sơnKhu sinh thái Hương Tràm 

Trên đây reviewtop.vn đã gửi đến bạn top 5 điểm điểm đẹp nhất tại Sóc Sơn, Hà Nội, được nhiều người tìm hiểu, thưởng ngoạn. Chúng cũng là những địa danh làm nên sự nổi tiếng của Sóc Sơn như ngày hôm nay. Đến với Sóc Sơn, bạn đừng quên ghé qua những địa điểm vô cùng hấp dẫn này nhé!

Click REVIEW DU LỊCH để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây