Trang chủ Review ẩm thực Review Top 7 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất...

Review Top 7 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

1746
0
Pizza món ăn nổi tiếng của ẩm thực Ý
Pizza món ăn nổi tiếng của ẩm thực Ý

Theo thời gian, nền ẩm thực đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của mỗi quốc gia là bản sắc của một dân tộc và là niềm tự hào của mọi công dân xứ sở đó. Tuy nhiên trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ có nền ẩm thực của 7 quốc gia này được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh. Cùng Reviewtop khám phá ngay sau đây.


1. Trung Quốc

Ẩm thực Trung Quốc đa dạng và cuốn hút
Ẩm thực Trung Quốc đa dạng và cuốn hút

Trung Quốc được mệnh danh là một trong những cái nôi văn hóa của nhân loại. Cùng với bề dày lịch sử, ẩm thực của Trung Quốc luôn được đánh giá là đa dạng, phong phú và vô cùng hấp dẫn. Với diện tích rộng lớn, mỗi vùng miền của Trung Quốc lại mang đến một phong cách ẩm thực khác biệt, độc đáo. Ví dụ như Tứ Xuyên nổi tiếng với các món cay, Sơn Đông thì lại nổi tiếng với các món về hải sản, nội tạng động vật mang hương vị đậm đà. Vùng Giang Tô thì lại thiên về khẩu vị ngọt và thanh dịu, vùng Quảng Đông thì lại chú trọng đến 4 yếu tố hương, sắc, vị, hình của món ăn…
Nói như vậy để ta có thể thấy được sự độc đáo, đa dạng trong ẩm thực Trung Quốc. Nếu bạn muốn trải nghiệm cả 4 phong vị ẩm thực của đất nước tỷ dân này thì đừng bỏ qua Thành Đô, Giang Tô, Sơn Đông, Quảng Châu… Đây là những cái nôi của ẩm thực Trung Quốc mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thưởng thức.

2. Italia

Pizza món ăn nổi tiếng của ẩm thực Ý
Pizza món ăn nổi tiếng của ẩm thực Ý

Nhắc đến Italia người ta không chỉ nhớ đến một kinh đô thời trang hoa lệ mà còn thán phục bởi nền ẩm thực tinh tế, độc đáo. Người Ý không chỉ giỏi trong cách kết hợp các nguyên liệu mà còn khéo léo trong việc nêm nếm gia vị và trình bày món ăn một cách hấp dẫn. Người ta thường ví, những các đầu bếp người Ý như một phù thủy bậc thầy trong gian bếp của mình, họ biến những nguyên liệu tưởng như đơn giản trở thành các món ăn mà không ai có thể chối từ.
Những nguyên liệu đặc trưng của nền ẩm thực Ý phải kể đến phô mai, khoai tây, xúc xích, cà chua… Các món ăn nổi tiếng của Italia mà cả thế giới đều yêu thích như Pizza, mì spaghetti, Capuchino… Nếu có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này thì đừng bỏ qua những món ăn hấp dẫn này nhé.

3. Nhật Bản

blank
Ẩm thực Nhật Bản hài hòa cả sắc hương vị

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản là ta nghĩ ngay đến những món ăn tươi ngon đến độ hoàn hảo cả về sắc, hương, vị. Ẩm thực Nhật Bản mang đậm dấu ấn của quốc gia và đặc tính dân tộc mình không hề lẫn lộn với bất kỳ nền ẩm thực nào khác trên thế giới.
Ngoài món Sushi nổi tiếng mà ai cũng biết thì khi ghé thăm Nhật Bản bạn đừng quên thưởng thức các món chay của Nhật, cơm gà, bánh xèo Nhật, mì Ramen… Những món ăn rất đơn giản nhưng gói trọn tinh túy của nền ẩm thực xứ sở anh đào.


4. Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc với sự đa dạng trong cách chế biến và trình bày món ăn
Ẩm thực Hàn Quốc với sự đa dạng trong cách chế biến và trình bày món ăn

Trong những năm gần đây, ẩm thực Hàn Quốc ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới. Các món ăn Hàn Quốc cũng phong phú và đa dạng không kém gì Trung Quốc và Nhật Bản. Trong mỗi bữa ăn, người Hàn Quốc thường có 6 món cho bữa sáng, 12 món cho bữa trưa và khoảng 20 món cho bữa tối. Điều đặc biệt là mỗi món ăn trong một bữa đều có thành phần và cách chế biến khác nhau, không món nào trùng lặp với món nào. Đủ để thấy ẩm thực Hàn Quốc phong phú như thế nào.
Nguyên liệu phổ biến để làm nên những món này là rong biển, bắp cải, nấm, đậu, cá, bạch tuộc… cùng các gia vị như bột ớt, tỏi, xì dầu, dầu vừng… hầu như không có món ăn nào là không có các gia vị này.


5. Pháp

blank
Nền ẩm thực Pháp tinh tế và thanh lịch


Nghệ thuật nấu ăn và các món ăn Pháp từ lâu đã nổi tiếng trên khắp thế giới. Nhắc đến ẩm thực Pháp người ta sẽ nhớ ngay đến các món bánh ngọt, tráng miệng và rượu vang. Những món này đã đạt tới độ hoàn hảo mà khó có nền ẩm thực nào sánh bằng.
Các món ăn của Pháp không chỉ trọn vẹn về hương sắc, vị, hình mà còn đầy tính nghệ thuật. Nhiều chuyên gia ẩm thực hàng đầu còn ví mỗi món ăn Pháp như một bài thơ nghệ thuật mà thưởng thức chúng là cả một sự vinh hạnh lớn lao.


6. Ấn Độ

blank
Ẩm thực Ấn Độ đặc trưng bởi những gia vị cuốn hút


Các món ăn Ấn Độ được biết đến với sự kết hợp diệu kỳ của nhiều loại gia vị khác nhau. Người dân Ấn Độ luôn xem gia vị là linh hồn của mọi món ăn, hầu hết các món tại đất nước này đề có thành phần từ bột cà ri, bột ngô, lúa mạch… Ẩm thực Ấn Độ thiên nhiều về các món sánh đặc và có hương thơm rất hấp dẫn. Một điều thú vị nữa là người Ấn còn thường thêm các nguyên liệu như dừa, xoài, me để tăng thêm hương vị cho món ăn và họ ăn bằng tay phải – đây cũng là điều bắt buộc ở quốc gia này.


7. Việt Nam

blank
Ẩm thực Việt Nam khiến rất nhiều thực khách nước ngoài mê đắm


Gordon Ramsay – đầu bếp hàng đầu thế giới sở hữu hàng chục nhà hàng có sao Michelin “chết mê chết mệt” ẩm thực Việt Nam. Ông đã từng nhắc đến ẩm thực Việt Nam với sự yêu thích đặc biệt trong nhiều bài báo, nhiều chương trình truyền hình thực tế. Thậm chí là từng đưa hủ tiếu lên sóng Master Chef là thử thách loại trừ cho các đầu bếp tại gia.
Nói như vậy để ta có thể thấy được sự độc đáo, phong phú và cuốn hút của ẩm thực Việt Nam không thua kém bất cứ nền ẩm thực nào trên thế giới. Ẩm thực Việt Nam đa dạng, phong phú bởi sự khác biệt giữa các vùng miền. Miền Bắc với những món ăn khẩu vị vừa miệng không quá nặng về vị nào nhưng nổi bật bởi màu sắc hấp dẫn. Miền Trung lại thích những món ăn có vị đậm đà, cay nồng hơn. Còn người miền Nam thì thiên về các món ngọt và cay, chịu ảnh hưởng của ẩm thực Trung, Thái.
Dù có sự khác biệt trong khẩu vị của từng miền nhưng ẩm thực Việt Nam luôn được đánh giá cao ở sự gần gũi, dân dã, những món ăn tưởng tư đơn giản nhưng lại rất phong phú về hương vị. Sức hấp dẫn của Ẩm thực Việt Nam đến từ sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu quen thuộc cùng không khí ấm cúng, thân thiết mang đến những dấu ấn khó phai cho thực khách.

Trên đây là 7 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, mong rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị về những món ăn ngon mang đậm phong vị của từng quốc gia.

Sending
User Review
2 (1 vote)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây