Trang chủ Review Sức Khỏe Top 10 thực phẩm không tốt cho tim mạch nên hạn chế...

Top 10 thực phẩm không tốt cho tim mạch nên hạn chế ăn thường xuyên

160
0
Top 10 thực phẩm không tốt cho tim mạch nên hạn chế ăn thường xuyên
Top 10 thực phẩm không tốt cho tim mạch nên hạn chế ăn thường xuyên

Bạn muốn giữ cho trái tim và hệ thống tim mạch của mình khỏe mạnh trong nhiều năm tới? Vậy thì hãy giữ cho bạn một chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách tránh xa top 10 thực phẩm không tốt cho tim mạch ngay dưới đây. Nếu nuông chiều cho việc tiêu thụ những thực phẩm này thường xuyên, bạn đang đe dọa sức khỏe trái tim của mình từng ngày đó.

Bánh mì kẹp thịt

Khoa học về việc liệu chất béo bão hòa có thực sự liên quan đến bệnh tim hay không không hoàn toàn rõ ràng . Khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải, thịt bò ăn cỏ chất lượng cao thậm chí có thể có một số lợi ích cho sức khỏe tim mạch, Tiến sĩ Regina Druz, phó giáo sư tim mạch tại Đại học Hofstra và trưởng khoa tim mạch tại Bệnh viện St. John Episcopal tại thành phố New York cho biết.

Nhưng nói chung, chuyên gia Druz nói, chất béo bão hòa từ động vật, đặc biệt là khi kết hợp với carbohydrate, dường như có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch.

Lời khuyên được đưa ra là luôn tránh các nhà hàng thức ăn nhanh, có xu hướng sử dụng các nguyên liệu chất lượng thấp hơn và phương pháp nấu ăn không lành mạnh. Và dù mua bánh mì kẹp thịt ở đâu, chất lượng như thế nào thì vẫn nên hạn chế, đó là một cách thông minh để bảo vệ sức khỏe trái tim của bạn.

Ăn nhiều bánh mì kẹp thịt có hại cho tim mạch

Ăn nhiều bánh mì kẹp thịt có hại cho tim mạch

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn như thịt xông khói hay xúc xích cũng là những thực phẩm không tốt cho tim mạch nếu ăn thường xuyên.

Trong cách lọai thịt chế biến sẵn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa. Nhưng ngay cả các lựa chọn ít chất béo thì lại có xu hướng rất nhiều muối. Chỉ cần sáu lát thịt deli mỏng có thể chứa một nửa mức natri khuyến nghị hàng ngày, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã chỉ ra.

Bác sĩ Laxmi Mehta, giám đốc Chương trình Sức khỏe Tim mạch của Phụ nữ tại Trung tâm Y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio cho biết, đa số mọi người nên ăn kiêng hạn chế muối. Không phải ai cũng cần thuốc để có những bước tiến lớn, cô nói. Đôi khi bệnh nhân của tôi bị huyết áp cao có thể cải thiện đáng kể chỉ bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống của họ.

Không năn ăn nhiều các loại thịt chế biến sẵn

Không năn ăn nhiều các loại thịt chế biến sẵn

Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên không phải chỉ là thực phẩm không tốt cho tim mạch mà cũng nên tránh ăn nhiều để bảo vệ sức khỏe nói chung.

Một số nghiên cứu đã liên kết việc tiêu thụ thực phẩm chiên, như khoai tây chiên, gà rán và đồ ăn nhẹ chiên, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Phương pháp chiên thông thường tạo ra chất béo chuyển hóa, một loại chất béo được hiển thị để tăng loại cholesterol xấu và giảm loại tốt.

Nếu bạn đang làm món rau xào tại nhà và bạn đang chuẩn bị nó với dầu ô liu và dầu dừa, chắc chắn không có gì sai và không gây hại cho sức khỏe. Thực phẩm chiên có hại cho tim mạch đang được nói đến ở đây là những thực phẩm thức ăn nhanh chế biến sẵn ở các nhà hàng, siêu thị. Tốt nhất bạn nên tránh ăn chúng thường xuyên.

Tránh xa các đồ chiên rán nếu muốn tốt cho tim mạch

Tránh xa các đồ chiên rán nếu muốn tốt cho tim mạch

Kẹo

Từ nhiều năm trước, chất béo được coi là nguyên nhân ăn kiêng lớn nhất của bệnh tim. Nhưng một báo cáo được công bố năm 2016 trên JAMA Internal Medicine tiết lộ rằng các đường mới chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh tim mạch.

Bây giờ, các chuyên gia nói rằng chế độ ăn nhiều đường bổ sung có thể là mối đe dọa lớn bằng cách góp phần gây béo phì, viêm, cholesterol cao và tiểu đường, tất cả đều là yếu tố nguy cơ của bệnh tim. Chính vì thế, đường chính là một trong những thực phẩm không tốt cho tim mạch hàng đầu nên tránh để tiêu thụ hàng ngày.

Chuyên gia về tim mạch Druz cho biết: Nếu có một thành phần tôi sẽ nói bất cứ ai bị bệnh tim hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim đều phải tránh, đó là thêm đường dưới mọi hình thức.

Kẹo không tốt cho tim mạch nếu ăn nhiều

Kẹo không tốt cho tim mạch nếu ăn nhiều

Nước giải khát và nước trái cây có đường

Đối với nhiều người Mỹ, nguồn đường bổ sung lớn nhất trong chế độ ăn uống của họ không phải từ thực phẩm, mà là từ đồ uống. Các báo cáo gần đây của chính phủ cho thấy hơn 60% trẻ em, 54% nam giới trưởng thành và 45% phụ nữ trưởng thành có ít nhất một ly soda hoặc nước ngọt có đường mỗi ngày từ 2011 đến 2014.

Về cơ bản, tiêu thụ quá nhiều và thường xuyên các lọai nước giải khát và nước trái cây có đường sẽ làm cho nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch tăng cao hơn.

Tăng nguy cơ bệnh tim do uống nhiều nước giải khát có đường

Tăng nguy cơ bệnh tim do uống nhiều nước giải khát có đường

Ngũ cốc có đường

Ngay cả những thực phẩm có vẻ như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, như ngũ cốc ăn sáng, cũng có thể nạp thêm nhiều đường cho cơ thể. Ăn các loại carbohydrate tinh chế và đường vào buổi sáng sẽ gây viêm và làm cho lượng đường trong máu tăng và giảm, vì vậy bạn sẽ thèm ăn nhiều đường hơn trong suốt cả ngày, chuyên gia Mitch Druz nói.

Giải pháp hạn chế ngũ cốc nhiều đường, theo chuyên gia, bạn nên ăn trái cây cùng với trứng hoặc bơ với bánh mì nướng làm từ lúa mì thay cho ngũ cốc vào các bữa sáng.

Ngũ cốc tinh chế thường chứa nhiều đường

Ngũ cốc tinh chế thường chứa nhiều đường

Bánh quy và bánh ngọt

Top những thực phẩm không tốt cho tim mạch không thể không có bánh quy và bánh ngọt. Đây là nguồn thực phẩm chứa lượng đường nhiều, hơn nữa có thể có thêm chất béo bão hòa (như bơ hoặc dầu cọ) hoặc chất béo chuyển hóa (như dầu thực vật hydro hóa một phần).

Sự kết hợp cùng lúc của các thành phần trên trong một thực phẩm bạn ăn thật sự là một chế độ ăn uống tồi tệ cho tim mạch. Một chuyên gia dinh dưỡng cho hay.

Top những thực phẩm không tốt cho tim mạch

Bánh quy, bánh ngọt chứa nhiều đường, chất béo không tốt cho tim mạch

Bơ thực vật

Mặc dù vẫn có nhiều tranh luận về rủi ro tim mạch liên quan đến chất béo bão hòa, như bơ. Nhưng điều chắc chắn được các chuyên gia chỉ ra là chế độ ăn nhiều chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim của một người lên gấp nhiều lần.

Bơ chứa chất béo chuyển hóa được nói đến ở đây là sản phẩm bơ dạng rắn, được tạo thành que hay đựng trong hộp, đựơc bày bán khá phổ biến trên thị trường.

Do đó, để tránh xa nguồn thực phẩm không tốt cho tim mạch này, tốt nhất bạn hãy chọn một loại bơ thực vật mềm, có thể phết , không chứa dầu hydro hóa một phần, hoặc thay vào đó bằng dầu ô liu.

Không nên chọn các lọai bơ hình que, dạng rắn

Bánh pizza

Pizza là thực phẩm đứng thứ 2 sau thịt nguội và thịt ướp muối trong danh sách các lọai thức ăn mặn rất không tốt cho tim mạch do Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ thống kê.

Theo đó, hàm lượng natri của Pizza cũng như chất béo bão hòa của nó tăng lên khi bạn đổ thêm phô mai và thịt lên trên. Khi ăn ở ngoài hoặc nhận giao hàng, hãy giới hạn bản thân ở một hoặc hai lát, và thay vào đó chọn món pizza chay như rau thay vì thịt.

Pizza thịt chứa lượng muối cao rất không tốt cho tim mạch

Pizza thịt chứa lượng muối cao rất không tốt cho tim mạch

Soda ăn kiêng

Soda ăn kiêng tưởng như là một thực phẩm lành mạnh nhưng trên thực tế, đây cũng là một trong những thực phẩm không tốt cho tim mạch bạn nên hạn chế tiêu thụ hàng ngày.

Soda ăn kiêng có thể không có chất béo và không calo, nhưng nó có một nhược điểm. Người dân ở dưới ấn tượng rằng họ khỏe mạnh, và họ thực sự không như vậy, anh ấy nói Chuyên gia Druz cho rằng, soda không mang lại sự khỏe mạnh như nhiều người nghĩ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, có sự liên kết chặt chẽ việc uống nhiều soda  với sự phát triển của các yếu tố nguy cơ bệnh tim như béo phì và tiểu đường.

Một số nghiên cứu cho thấy những người uống soda ăn kiêng có xu hướng bù đắp quá mức và tiêu thụ nhiều calo hơn so với những người khác.

Trong khi các nghiên cứu khác cho thấy hóa chất trong soda ăn kiêng có thể thực sự làm thay đổi vi khuẩn đường tiêu hóa và khiến mọi người dễ tăng cân. Tiến sĩ Druz cho biết, ngay cả khi soda không chứa đường, thì đó vẫn là một sự bổ sung không lành mạnh cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Soda ăn kiêng không lành mạnh như bạn nghĩ

Soda ăn kiêng không lành mạnh như bạn nghĩ

Như vậy, Reviewtop.vn vừa giúp bạn chỉ ra 10 thực phẩm không tốt cho tim mạch. Việc tiêu thụ những thức ăn này thường xuyên sẽ có thể gây nên những tác hại cho trái tim của bạn. Bởi vậy, bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng cách tránh xa nguồn thực phẩm trên là lời khuyên các chuyên gia hàng đầu khuyên bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết Review sức khỏe của chúng tôi!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây