Trang chủ Review Sức Khỏe Top 15 thực phẩm tốt cho mắt nên bổ sung cho đôi...

Top 15 thực phẩm tốt cho mắt nên bổ sung cho đôi mắt khỏe đẹp

186
0
Top 15 thực phẩm tốt cho mắt nên bổ sung cho đôi mắt khỏe đẹp
Top 15 thực phẩm tốt cho mắt nên bổ sung cho đôi mắt khỏe đẹp

Một sự thật là đôi mắt của chúng ta làm việc rất vất vả mỗi ngày. Bạn có bao giờ nghĩ cần làm một việc gì đó để giúp đỡ cho đôi mắt đáng thương của mình không? Vậy thì hãy hành động ngay hôm nay bằng việc bổ sung thường xuyên hơn 15 loại thực phẩm tốt cho mắt được các chuyên gia chỉ ra dưới đây.

Ớt tươi

Ớt tươi, đặc biệt là loài ớt chuông được xếp vào một trong những thực phẩm tốt cho mắt hàng đầu hiện nay. Điều này trái với suy nghĩ của nhiều người rằng ăn ớt không hề tốt cho mắt vì nghĩ đến độ cay của nó.

Trên thực tế thì các loài ớt giúp cung cấp lượng vitamin C lớn nhất trên mỗi calo, rất tốt cho các mạch máu trong mắt, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Bên cạnh đó, ớt cũng chứa nhiều vitamin A , vitamin B6, beta-carotene, lycopene… Đây đều là những thành phần rất tốt cho sức khỏe đôi mắt.

Cá hồi

Nếu bạn không  thích ăn ớt, thì bạn có thể bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày để tốt cho sức khỏe đôi mắt của mình. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong cá hồi chứa hàm lượng rất lớn omega 3- một loại axit béo giúp bảo vệ mắt khỏi hội chứng khô mắt và thoái hóa điểm vàng.

Ngoài ra, cá hồi cũng được biết đến là nguồn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, điển hình như: selen, vitamin B12 và kali…Chúng đều là những khoáng chất chất lượng cao rất tuyệt vời cho sức khỏe.

Các loại cây họ đậu

Nếu bạn muốn lựa chọn những thực phẩm tốt cho mắt cho người ăn chay thì các loại trái cây họ đậu là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Các loại cây họ đâu như: đậu mắt đen, đậu lăng, đậu thận và đậu xanh là các trái cây tốt cho mắt hàng đầu hiện nay. Chúng chứa một lượng kẽm hoàn hảo cho sức khỏe đôi mắt của bạn. Bên cạnh đó, đây cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Bí đao

Một trong những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt được khuyên dùng đó chính là bí đao.

Một điều đặc biệt ở thành phần dinh dưỡng trong bí đao, đó là nó phụ thuộc một phần vào mùa thu hoạch trái cây này. Nếu là bí đao mùa đông sẽ giàu vitamin C, A và acid béo omega 3, trong khi bí đao vào mùa hè thường giàu Vitamin C và kẽm hơn. Hay khi bạn ăn bí đao suốt cả năm thì nguồn lutein và zeaxanthin bạn nhận được đều rất tuyệt vời.

Quan trọng là tất cả các thành phần trên đều tốt cho sức khỏe đôi mắt. Và đây cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho người ăn chay.

Trái cây có múi

Cam, quýt, chanh, bưởi đều là những trái cây tốt cho mắt, đặc biệt là thực phẩm bổ mắt cho người già.

Hiệp hội đo thị lực Hoa Kỳ AOA khuyên chúng ta nên bổ sung các trái cây giàu vitamin E, C như chanh,cam, bưởi để chống lại tổn thương mắt do tuổi tác. Đây là nguồn chống oxy hóa tuyệt vời để bảo vệ, tăng cường sức khỏe thị lực của bạn.

Khoai lang

Top thực phẩm tốt cho mắt nhất không thể không kể đến khoai lang. Khoai lang không chỉ được chứng minh chứa những thành phần tốt cho mắt mà đây còn là loại củ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp phòng ngừa táo bón rất hiệu quả.

Một thực tế thú vị là các loại trái cây và rau quả màu cam – như cà rốt, khoai lang, mơ, xoài – rất giàu beta carotene – giúp khả năng điều chỉnh bóng tối của mắt trở nên dễ dàng hơn.

Thịt bò

Thịt bò là một nguồn kẽm tuyệt vời đã được xác định là một yếu tố chính cho sức khỏe lâu dài của đôi mắt. Kẽm có thể giúp trì hoãn mất thị lực liên quan đến tuổi tác.

Ngoài ra, các loại thịt như ức gà và thịt lợn thăn cũng chứa kẽm nhưng với số lượng thấp hơn thịt bò. Do đó, thịt bò có thể nói là thực phẩm bổ sung tốt cho mắt nhất trong các loại thịt nạc.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chỉ số đường huyết thấp (GI) có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Bên cạnh đó, thành phần kẽm, vitamin E và niacin có trong ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể của mắt.

Bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt vì thế không chỉ giúp bổ mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khác.

Hạt hướng dương và các loại hạt

Hạt hướng dương, đậu phộng, hạnh nhân và quả phỉ… là những thực phẩm tốt cho mắt nhờ nguồn vitamin E tuyệt vời mà chúng chứa đựng.

Theo nhiều nghiên cứu, vitamin E cùng với các chất dinh dưỡng khác có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD). Bởi vậy, các loại hạt trên không chỉ là thực phẩm tốt cho mắt cận, mắt khô mà cũng rất bổ dưỡng cho mắt ở người già.

Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn và rau xanh collard rất giàu vitamin E và C. Bên cạnh đó, chúng chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin cũng được biết đến với tác dụng tăng cường mắt tuyệt vời.

Trứng

Nếu bạn đang tìm thực phẩm nào tốt cho đôi mắt thì trứng là lời khuyên hàng đầu. Trứng là thực phẩm bổ dưỡng bậc nhất hiện nay, không chỉ tốt cho đôi mắt mà còn mang lại rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Chất kẽm trong trứng giúp cơ thể chúng ta sử dụng lutein và zeaxanthin. Bên cạnh đó, màu vàng cam của các hợp chất của nó giúp tăng lượng sắc tố bảo vệ điểm vàng đôi mắt và ngăn chặn ánh sáng xanh có hại làm hỏng võng mạc.

Sữa

Sữa chua, sữa và các sản phẩm từ sữa khác là lựa chọn tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của mắt. Chúng rất giàu kẽm, vitamin A, canxi và phốt pho. Vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, kẽm giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Do đó đừng quên bổ sung sữa thường xuyên để tăng cường sức khỏe đôi mắt của bạn nhé.

Hàu

Hàu thường được biết đến nhiều trong tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm thực phẩm tốt cho mắt thì cũng không nên bỏ qua loài hải sản này.

Hàu là một trong những nguồn dinh dưỡng phong phú nhất, giàu protein, ít calo và là nguồn canxi tốt. Bên cạnh đó, hàu chứa một lượng lớn kẽm đảm bảo rằng sắc tố của mắt được sản xuất đầy đủ trong võng mạc.

Bông cải xanh và cải Brussels

Bông cải xanh và cải Brussels là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm: vitamin A (lutein, zeaxanthin và beta-carotene), vitamin C và vitamin E.

Đặc biệt, có thể nói, bông cải xanh là một trong những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt nhất hiện nay. Cụ thể, bạn sẽ nhận được khoảng 50% giá trị vitamin A khuyến nghị hàng ngày từ một chén bông cải xanh nấu chín.  Với giá trị tuyệt vời đó, bạn đừng quên bổ sung thường xuyên hơn món rau xanh này vào thực đơn hàng ngày cho gia đình mình nhé.

Nước

Thật không chính xác khi xếp nước vào nhóm thực phẩm. Tuy nhiên, nếu nói về sức khỏe đôi mắt thì không thể không kể đến vai trò to lớn của nước.

Uống đủ nước là một trong những yếu tố giúp đảm bảo cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, bao gồm hỗ trợ sức khỏe của mắt. Mất nước ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể, không chỉ đôi mắt của bạn.Thiếu nước dẫn đến một số vấn đề khác nhau cho mắt của bạn như khô mắt, mỏi mắt hoặc các vấn đề về thị lực.

Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày để duy trì sức khỏe của đôi mắt là lời khuyên bạn đã quá quen nhưng không bao giờ thừa như một lời nhắc nhở tạo một thói quen tốt cho sức khỏe.

Danh sách những thực phẩm bổ mắt trên không hề xa lạ đối với chúng ta. Nhưng việc đảm bảo bổ sung chúng thường xuyên, theo các công thức ăn uống khoa học thì không phải ai cũng làm được. Hãy thiết lập cho mình những thực đơn ăn uống cân bằng các thực phẩm trên. Chúng không chỉ tốt cho đôi mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết Review sức khỏe trên Reviewtop.vn!

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây