Trang chủ Review Sức Khỏe 12 dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ nguy hiểm bạn nên...

12 dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ nguy hiểm bạn nên đặc biệt chú ý

1364
0
12 dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ nguy hiểm bạn nên đặc biệt chú ý
12 dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ nguy hiểm bạn nên đặc biệt chú ý

Bệnh tim ở phụ nữ là một trong những vấn đề ngày càng được quan tâm nhiều hơn do mức độ nguy hiểm của nó đối với sức khỏe. Phát hiện bệnh tim kịp thời sẽ giúp quá trình điều trị bệnh trở nên dễ dàng và thành công hơn. Dưới đây là tổng hợp 12 dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ nguy hiểm bạn nên đặc biệt chú ý để phát hiện và có hướng điều trị kịp thời.

Tiêu hóa kém, buồn nôn

Nhiều dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường không rõ ràng và bị bỏ qua, hoặc nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh lý khác. Tiêu hóa kém, buồn nôn là một ví dụ điển hình.

Thông thường những triệu chứng như tiêu hóa kém, buồn nôn, bồi hồi, khó chịu, nóng ruột…là dấu hiệu của bệnh về tiêu hóa, dạ dày, đường ruột. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, đây cũng là một dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ rất phổ biến.

Khi gặp phải các triệu chứng trên lặp đi lặp lại nhiều lần, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời, tránh để bệnh tình nặng thêm hoặc nguy cơ chuyển qua đột quỵ cao.

Đau ngực

Đau ngực cũng là một dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ rất hay gặp. Tuy nhiên hầu như triệu chứng này khiến người bệnh nghĩ đến các vấn đề về sức khỏe bầu vú như bệnh ung thư vú. Chứ ít ai nghĩ nó là một cảnh báo nguy hiểm của bệnh tim mạch.

Trên thực tế, nếu tình trạng đau ngực của bạn biểu hiện ở việc đau ngực bên trái, sau đó cơn đau lan dần qua cổ, lưng, vai, hàm thì gần như chắc chắn nó là một triệu chứng bệnh tim mạch.

dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ

Bệnh tim gây nên tình trạng đau ở ngực

Xem ngay: CoQ10 là gì?Tìm hiểu thành phần CoQ10 có trong Bi-Q10?

Mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày

Bạn đừng nghĩ các biểu hiện như mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày chỉ là do stress, làm việc quá căng thẳng, hay thiếu ngủ. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, mệt mỏi buồn ngủ vào ban ngày là một trong những triệu chứng bệnh tim ở phụ nữ rất nguy hiểm mà nhiều người không hề hay biết.

Tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi ban ngày diễn ra thường xuyên có thể là cách để cơ thể cảnh báo cho bạn về sự bất thường trong chức năng tim mạch, phổ biến nhất là bệnh suy tim.

Khi cơ thể mắc bệnh suy tim, việc tuần hoàn và lưu thông máu gặp cản trở, gây ảnh hưởng đến các hoạt động trao đổi chất của tế bào khiến cơ thể mệt mỏi. Do đó, nếu tình trạng mệt mỏi gia tăng nhiều và lặp lại thường xuyên, bạn nên nghiêm túc để lên kế hoạch thăm khám sớm nhất có thể để biết được nguyên nhân cụ thể đến từ đâu.

Nhịp thở không đều, khó thở

Các vấn đề liên quan đến nhịp thở thường là triệu chứng của bệnh tim mạch và bệnh phổi. Vì vậy, khi có những biểu hiện bất thường trong nhịp thở của mình, bạn đừng lơ là, rất có thể đó là cảnh báo của một bệnh nguy hiểm.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng, cảm giác khó thở, thở gấp như không đủ oxy rất có thể là sự chuẩn bị cho sự xuất hiện của các cơn đau tim thực sự. Nguy hiểm hơn, tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến phổi của bạn bị tổn thương và cơ tim bị rối loạn trong quá trình co bóp.

Bên cạnh đó, thở gấp hay khó thở cũng là triệu chứng thường thấy của các chứng bệnh nguy hiểm về tim như hẹp van tim, suy tim.

Nhịp thở gấp, không đều là nguy cơ mắc bệnh tim

Nhịp thở gấp, không đều là nguy cơ mắc bệnh tim

Xem ngay: Review Bi-Cozyme – Viên uống bồi bổ tim mạch, phòng ngừa đột quỵ

Đánh trống ngực

Đánh trống ngực cũng là một triệu chứng bệnh tim ở phụ nữ mà các chị em cần hết sức xem chừng. Nếu bạn từng 1 vài lần cảm nhận rằng tim mình có khoảng 1 giây nào đó bỗng ngừng đập và nhịp đập ngay sau đó rất mạnh. Hoặc nhịp tim luôn đập nhanh/chậm hơn mức bình thường thì hãy lưu ý rằng nhịp tim của bạn đang bị lệch, gây nên tình trạng đánh trống ngực.

Việc thăm khám lúc này là rất cần thiết, nếu bạn thấy một trong những thông tin sau đây trong bệnh án của mình thì tất cả đều chứng tỏ bạn đang mắc bệnh tim mạch: ngoại tâm thu thất, rung nhĩ, ngoại tâm thu nhĩ và nhịp tim nhanh trên thất.

Thấy hoa mắt, chóng mặt

Hoa mắt chóng mặt thường là triệu chứng của các bệnh thông thường hoặc tình trạng cơ thể mệt mỏi ở người cao tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra thường xuyên ở những người trẻ tuổi lại có thể là dấu hiệu của bệnh tim nguy hiểm.

Căn nguyên gây nên tình trạng hoa mắt chóng mặt trong bệnh tim mạch đó chính là do não bộ không nhận được đủ lượng máu cần thiết. Tình trạng diễn ra liên tục tái đi tái lại gây nên rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch, thiếu máu, đột quỵ…Do đó, nếu có những biểu hiện hoa mắt chóng mặt kéo dài trong nhiều ngày, tốt nhất bạn nên thăm khắm để được bác sĩ chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

Hoa mắt chóng mặt nhiều lần có thể cảnh báo bệnh tim rình rập

Hoa mắt chóng mặt nhiều lần có thể cảnh báo bệnh tim rình rập

Xem ngay: Review viên uống hỗ trợ tim mạch Kirkland CoQ10 300mg từ người dùng

Ngất xỉu mất ý thức

Đây có thể nói là dấu hiệu bệnh tim mạch ở phụ nữ phổ biến và dễ nhận biết nhất. Nhưng nó cũng là triệu chứng nguy hiểm nhất, có thể dẫn đến tử vong nếu không được can thiệp kịp thời.

Ngất xỉu mất ý thức thường diễn ra khi lượng máu lên não hoặc lượng oxy trong máu bị tắc nghẽn đột ngột, dẫn đến cơ thể tự ý ngắt đi hoạt động của 1 số cơ quan. Các chứng bệnh thường liên quan đến chứng ngất xỉu mất ý thức bao gồm: hẹp van động mạch chủ, ngất do nhịp tim chậm, hẹp động mạch phổi, hội chứng nhịp nhanh- nhịp chậm.

Toát mồ hôi lạnh

Toát mồ hôi lạnh bất thường dù không vận động, làm việc nhiều, hay chân tay lạnh dù trời đang nóng cũng là những dấu hiệu bất thường của cơ thể cảnh báo nguy cơ bạn đang mắc bệnh lý về tim mạch.

Để chắc chắn, bạn nên đi khám để được bác sĩ xác định chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại của mình, từ đó có hướng điều trị tốt nhất.

Da xanh xao, nhợt nhạt

Khi cơ thể bạn thiếu máu và việc tuần hoàn máu trong cơ thể không tốt, thường sẽ gây nên biểu hiện xanh xao, nhợt nhạt ra bên ngoài. Bên cạnh đó, thiếu máu cũng gây nên tình trạng mệt mỏi, khó chịu.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này khá đều đặn hàng ngày thì rất có thể đó là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ không được bỏ qua. Hãy thăm khám ngay để tình trạng sức khỏe được cải thiện nhanh chóng.

Da xanh xao nhợt nhạt cũng là một dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ

Da xanh xao nhợt nhạt cũng là một dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ

Giấc ngủ bất thường

Giấc ngủ của bạn không tuân thủ theo đồng hồ sinh học của cơ thể, biểu hiện là việc ngủ ngày nhiều, ngủ đêm ít, trằn trọc khó ngủ. Đừng xem thường, vì đây cũng có thể là dấu hiệu tim có vấn đề cần được can thiệp ngay, chứ không đơn giản là tình trạng mệt mỏi, stress do công việc.

Đau ở vùng lưng, cánh tay trái

Các cơn đau ở ngực trái sau dần sẽ chuyển sang đau ở vùng lưng và cánh tay, mang đến cho bạn cảm giác tê bì chân tay nặng nề, khó làm việc. Đây hoàn toàn có thể là các cơn đau đến trước khi bệnh tim mạch bùng phát mạnh mẽ nên các chị em hãy chú ý khi mắc phải các tình trạng này nhé.

Tâm lý bồn chồn lo lắng

Tâm lý bồn chồn lo lắng không rõ nguyên nhân, thường xảy đến bất thường ở bất cứ thời điểm nào thường là biểu hiện của tình trạng nguy hiểm về sức khỏe, trong đó có bệnh tim.

Dấu hiệu bệnh tim này ở nữ giới nếu kéo dài mà không được can thiệp, điều trị kịp thời sẽ có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Do đó các chị em hãy hết sức lưu ý.

Tâm hồn bồn chồn lo lắng khi bị bệnh tim

Tâm hồn bồn chồn lo lắng khi bị bệnh tim

Có thể thấy, bệnh lý về tim được biểu hiện thông qua nhiều triệu chứng khác nhau. Đáng chú ý là các dấu hiệu bệnh tim ở nữ giới không phải lúc nào cũng được biểu hiện rõ ràng. Vì vậy, trong bất cứ trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh tim, tốt nhất bạn hãy thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán, điều trị tốt nhất.

Reviewtop.vn chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Cảm ở bạn đã theo dõi các bài Review sức khỏe của chúng tôi!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây