Trang chủ Review Sức Khỏe Cảnh báo 15 dấu hiệu ung thư nguy hiểm cần thăm khám...

Cảnh báo 15 dấu hiệu ung thư nguy hiểm cần thăm khám kịp thời

1329
0
Cảnh báo 15 dấu hiệu ung thư nguy hiểm cần thăm khám kịp thời
Cảnh báo 15 dấu hiệu ung thư nguy hiểm cần thăm khám kịp thời

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới, trung bình có gần 10 triệu người chết mỗi năm do bệnh ung thư, một con số vô cùng khủng khiếp. Bệnh ung thư nếu phát hiện sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi hoặc có biện pháp kéo dài sự sống lâu hơn cho người bệnh. Do đó, việc phát hiện những dấu hiệu của bệnh ung thư sớm là rất quan trọng. Dưới đây chúng tôi tổng hợp 15 dấu hiệu ung thư nguy hiểm bạn nên hết sức cảnh giác để có biện pháp thăm khám kịp thời.

Da có sự thay đổi

Ung thư da là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay. Một trong những dấu hiệu ung thư da điển hình là sự xuất hiện của một đốm nhỏ có thể thay đổi cả về kích thước, hình dạng lẫn màu sắc.

Hoặc đốm da đó trông không giống như những vết nám, tàn nhang hay mụn ruồi trên cơ thể cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da.

Tốt nhất nếu có những dấu hiệu bất thường trên da như vậy, bạn nên đi khám để bác sĩ có thể có câu trả lời chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bạn. Trong trường hợp này các bác sĩ thường sẽ lấy một mẫu mô làm sinh thiết để rà soát kỹ hơn các tế bào ung thư có thể tiềm ẩn bên trong.

những dấu hiệu ung thư da

Dấu hiệu cảnh báo ung thư da

Xem ngay: Review 4 cơ chế chống ung thư của Fucoidan kỳ diệu như thế nào?

Tình trạng ho khan dai dẳng

Một triệu chứng ung thư thường gặp khác chính là tình trạng ho khan dai dẳng, kéo dài. Đây là dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư phổi bạn nên chú ý. Thông thường tình trạng ho kéo dài là do dịch mũi chảy về phía sau, suyễn, trào ngược acid hoặc tình trạng nhiễm trùng.

Tuy nhiên, nếu việc ho khan của bạn kéo dài không dứt, hoặc ho ra máu thì bạn nên đi khám ngay. Đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên hút thuốc lá thì tình trạng ho này gần như chắc chắn là dấu hiệu ung thư phổi.

Bạn sẽ được làm xét nghiệm đờm hoặc chụp X-ray ngực để tầm soát ung thư phổi một cách hiệu quả.

Những thay đổi trên ngực

Ngực thời kỳ phát triển sẽ có những thay đổi, thông thường đó là dấu hiệu bình thường, không liên quan gì đến bệnh tật. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn xem thường, vẫn nên thăm khám khi có một hay một vài thay đổi, vì chúng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Đặc biệt dấu hiệu của bệnh ung thư vú thường là sự xuất hiện của khối u, sự thay đổi núm vú hay cùng bị đỏ hoặc dày lên, thấy đau trên ngực.

Các xét nghiệm, chụp nhũ ảnh, MRI, sinh thiết lúc này là cần thiết để tầm soát và có hướng điều trị phù hợp nếu trường hợp bị ung thư.

dấu hiệu của bệnh ung thư vú

Những thay đổi bất thường ở ngực có thể do ung thư vú

Xem ngay: 12 tác dụng của Fucoidan đối với sức khỏe được khoa học chứng minh

Bị đầy bụng

Đầy bụng thường liên quan đến chế độ ăn uống, do bạn ăn quá no, đôi lúc cũng do tình trạng căng thẳng gây nên. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp tình trạng đầy bụng kéo dài nhiều ngày, kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, giảm cân, đau lưng, tốt nhất bạn nên đi khám.

Đầy bụng kèm theo những dấu hiệu như trên nếu là ở nữ giới thì nhiều khả năng là dấu hiệu ung cổ tử cung hoặc ung thư buồng trứng. Nguyên nhân sẽ được xác định chính xác khi bác sĩ tiến hành khám phụ khoa cho bạn.

Khó khăn trong việc tiểu tiện

Một căn bệnh ung thư phổ biến ở nam giới sau ung thư phổi, gan chính là ung thư tuyến tiền liệt. Bệnh này thường biểu hiện thông qua các triệu chứng đi tiểu tiện khó khăn, bất thường.

Các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu són, dòng nước tiểu bị yếu so với bình thường có thể là dấu hiệu phì đại tuyến tiền liệt, nhưng cũng không ít người trong trường hợp này lại biểu hiện của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nếu gặp phải tình trạng trên kéo dài, tốt nhất bạn nên đi khám, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu chuyên biết như PSA để tìm đúng nguyên nhân gây bệnh.

biểu hiện của bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Xem ngay: Top 5 viên uống Fucoidan của Mỹ tốt nhất hiện nay kèm giá chi tiết

Hạch xuất hiện bất thường trên cơ thể

Xuất hiện những hạch nhỏ bất thường trên cơ thể, ở một hay nhiều vị trí khác nhau thường được cảnh báo là một trong những dấu hiệu ung thư bạn nên đề phòng.

Sự xuất hiện những hạch nhỏ sưng lên hình hạt đậu ở cổ, nách hay những vị trí khác trên cơ thể có thể là do tình trạng nhiễm trùng như cảm lạnh, viêm họng. Nhưng đó cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hệ bạch huyết, bạch cầu ác tính. Điều cần nhất lúc này là bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra cho chính xác.

Đại, tiểu tiện ra máu

Hiện tượng đại tiện ra máu thường là dấu hiệu của bệnh trĩ, nhưng rất có thể nó cũng là dấu hiệu ung thư đại tràng.Trong khi đó, máu có lẫn trong nước tiểu có thể do viêm nhiễm, nhưng ung thư bàng quang hay ung thư thận cũng sẽ có dấu hiệu tương tự.

Do đó, tốt nhất nên trình bày ngay cho bác sĩ, bởi dù do nguyên nhân nào đi chăng nữa, những dấu hiệu trên cũng chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp vấn đề không tốt.

dấu hiệu ung thư đại tràng

Đại tiểu tiện ra máu cũng cảnh báo bệnh ung thư nguy hiểm

Sự bất thường của tinh hoàn

Nhiều nam giới bị ung thư tinh hoàn nhưng không hề nhận ra. Trên thực tế, dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn cũng không mấy rõ ràng, thường nó sẽ nổi một cục u hoặc bị sưng lên, do không hề gây đau đớn nên thường bị bỏ qua. Nhưng theo các bác sĩ, chính khối u không hề gây cảm giác đau đó lại là dấu hiệu gần như chắc chắn của bệnh ung thư tinh hoàn.

Những biểu hiện khác của ung thư tinh hoàn cánh mày râu nên đặc biệt lưu tâm, đó là cảm giác tinh hoàn to lên, thấy nằng nặng ở bụng dưới, vùng bìu… Việc thăm khám ngay lúc này là cần thiết.

Khó nuốt

Tình trạng khó nuốt thường đến từ nhiều nguyên nhân, có thể do cảm lạnh, do trào ngược dạ dày hay sử dụng loại thuốc nào đó… Tuy nhiên, nếu tình trạng khó nuốt xảy ra kéo dài nhiều ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đi khám liền.

Nuốt khó ngoài những nguyên nhân trên thì cũng có thể là triệu chứng ung thư vòm họng hoặc ung thư thực quản. Tốt nhất bạn nên đi khám để tìm đúng căn nguyên gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

triệu chứng ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng có thể gây khó nuốt

Xuất huyết phụ khoa bất thường

Xuất huyết phụ khoa bất thường được biểu hiện ở tình trạng chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung cực kỳ nguy hiểm.

Việc xác định có phải do ung thư hay không còn cần bạn cung cấp thêm nhiều thông tin khác như xuất huyết giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục, đang sử dụng thuốc tránh thai hay huyết trắng lẫn máu, xuất huyết sau thời kỳ mãn kinh…  Mỗi trường hợp sẽ giúp bác sĩ đưa vào hoặc loại trừ khỏi diện ung thư. Trường hợp nghi ngờ là bệnh ung thư thì sẽ có những xét nghiệm sâu hơn.

Bất thường trong khoang miệng

Bệnh ung thư khoang miệng thường bị bỏ qua nhiều nhất, bởi thực tế dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này cũng không thực sự rõ ràng. Thông thường những thay đổi bên trong khoang miệng đều không phải quá nghiêm trọng, bao gồm như hôi miệng, miệng nổi đẹn, chảy máu chân răng…

Tuy nhiên, trong trường hợp miệng bạn nổi đẹn màu trắng hoặc màu đỏ không tự hết sau vài tuần – đặc biệt là bạn có hút thuốc thì bạn nên đi khám bác sĩ. Dấu hiệu này có thể là dấu hiệu của ung thư khoan miệng. Những việc khác cần rà soát là xem xem bạn có khối u ở cằm, hoặc có gặp khó khăn trong cử động hàm hoặc có bị đau ở miệng hay không.

dấu hiệu của ung thư khoan miệng

Một dấu hiệu của ung thư khoan miệng

Sụt cân đột ngột

Sụt cân là hết sức bình thường, thậm chí là tin vui cho những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, luyện tập thể dục thế thao. Tuy nhiên, sụt cân cũng có thể là dấu hiệu của nhiều tình trạng sức khỏe không tốt, trong đó có cả ung thư.

Bạn có thể sụt cân nếu rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài, hoặc mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp. Tuy nhiên, trường hợp bạn không làm gì cả mà vẫn sụt cân một cách bất thường, đột ngột giảm đến hơn 4.5kg thì hãy hết sức chú ý. Đó là một biểu hiện không bình thường một chút nào, cần đi khám ngay lập tức. Nhiều khả năng  đó là dấu hiệu ung thư giai đoạn đầu của ung thư tuyến tụy, bao tử, thực quản, phổi hoặc các căn bệnh ung thư khác.

Sốt

Nói sốt là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư sẽ khó tin đối với nhiều người. Nhưng đừng xem thường khi bạn bị sốt nhiều ngày mà không hết, không rõ nguyên nhân, bởi rất có thể bạn đang bị ung thư máu, bạch cầu ác tinh hay ung thư hệ bạch huyết mà không hề hay biết.

dấu hiệu ung thư giai đoạn đầu

Sốt nhiều ngày không đỡ tốt nhất nên đi khám kịp thời

Ợ nóng hoặc khó tiêu

Tình trạng ợ nóng, khó tiêu không hiếm gặp hàng ngày, đó có thể là do chế độ ăn uống hoặc tình trạng căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi chế độ ăn uống cũng như cải thiện lối sống, tinh thần tốt hơn mà chứng khó tiêu vẫn tiếp diễn và kéo dài thì tốt nhất nên thăm khám ngay. Bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư bao tử.

Mệt mỏi

Tình trạng mệt mỏi ai cũng gặp phải thường xuyên, có thể là do làm việc vất vả, áp lực, stress trong công việc. Tuy nhiên, mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu sớm của một số bệnh ung thư như: ung thư bạch cầu ác tính, ung thư đại tràng, bao tử. Nếu tình trạng mệt mỏi kéo dài dù đã cải thiện chất lượng sống thì tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để khám và điều trị kịp thời.

dấu hiệu sớm của một số bệnh ung thư

Mệt mỏi kéo dài cũng có thể là dấu hiệu ung thư

Như vậy, trên đây Reviewtop.vn đã tổng hợp đến bạn 15 dấu hiệu ung thư điển hình nhất. Cơ thể chúng ta rất kỳ diệu, luôn có những cảnh báo kịp thời khi có những thay đổi bất thường. Chỉ là chúng ta không biết hoặc biết mà ngó lơ chúng, điều đó dẫn đến những hậu quả không thể lường được.

Hy vọng, với thông tin trong bài viết hôm nay, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về những triệu chứng của bệnh ung thư để phát hiện và có hướng điều trị kịp thời.

Viên uống Okinawa Fucoidan Nhật Bản – Sản phẩm phòng chống ung thư tốt nhất hiện nay

Fucoidan Okinawa hộp màu xanh

blank

Fucoidan Okinawa màu xanh 180 viên

Reviewtop.vn qua đây cũng muốn giới thiệu đến bạn đọc thông tin về sản phẩm viên uống Okinawa Fucoidan Nhật Bản 180 viên, sản phẩm được đánh giá là có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư tốt nhất hiện nay.

Fucoidan Okinawa là thực phẩm chức năng Fucoidan dạng viên được chiết xuất từ thành phần tảo nâu thuộc vùng biển Okinawa Nhật Bản. Đây cũng được xem là loài tảo chứa hàm lượng Fucoidan lớn nhất và có giá trị nhất đối với sức khỏe, đặc biệt trong công dụng phòng chống ung thư.

Uống viên Fucoidan Okinawa Nhật Bản không chỉ giúp phòng, hỗ trợ điều trị ung thư mà còn giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ thống miễn dịch, tốt cho tim mạch, não bộ, hệ tiêu hóa…

Có thể nói, Fucoidan xanh Nhật Bản xứng đáng là người bạn đồng hành tốt nhất trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ung thư hiện nay.

Viên uống Fucoidan Nhật Bản

Viên uống Fucoidan Nhật Bản mang đến công dụng phòng chống ung thư vượt trội

Để theo dõi thông tin chi tiết về sản phẩm Fucoidan Okinawa Nhật Bản, mời bạn xem TẠI ĐÂY!

Fucoidan Okinawa hộp màu đỏ

Okinawa Fucoidan của Nhật bên cạnh hộp màu xanh thì còn có Fucoidan Okinawa hộp màu đỏ 150 viên cũng rất nổi tiếng. Cả 2 sản phẩm đều được sản xuất bởi hãng Kanehide Bio Co., Ltd – Một trong những nhà sản xuất Fucoidan hàng đầu Nhật Bản.

Fucoidan Kanehide Bio 150 viên

Okinawa Fucoidan Kanehide Bio 150 viên

Một số công dụng nổi bật của viên uống Okinawa Fucoidan Kanehide Bio 150 viên:

Okinawa Fucoidan Kanehide Bio 150 viên giúp ngắn chặn các tế bào ung thư mới hình thành giảm nguy cơ ung thư di căn và tái phát lại.

Okinawa Fucoidan Nhật Bản 150 viên tiêu diệt tế bào ung thư theo quy trình Apoptosis trong cơ thể.

Okinawa Fucoidan Japan tăng cường hệ miễn dịch và đồng thời cải thiện các cơ quan chức năng của ở thể nhanh hồi. phục

Fucoidan điều trị ung thư giúp giảm tác dụng phụ của quá trình xạ trị, hóa trị của bệnh nhân ung thư.

Bên cạnh công dụng phòng chống ung thư, viên uống Fucoidan đỏ còn giúp bảo vệ tế bào thần kinh, giải độc cho cơ thể, ngăn ngừa cảm cúm.

Tác dụng của Fucoidan Nhật Bản còn giúp phòng chống quá trình đông máu, giúp tiêu hao mỡ thừa, ngăn ngừa béo phì, ổn định huyết áp.

Uống viên Fucoidan Okinawa Nhật Bản cũng giúp bổi bổ cơ thể, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Fucoidan Okinawa Nhật Bản

Fucoidan đem đến sức mạnh để bạn chiến thắng với ung thư

Thông tin chi tiết về viên uống Fucoidan Okinawa hộp màu đỏ 150 viên, mời bạn xem TẠI ĐÂY!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi các bài viết Review sức khỏe trên Reviewtop.vn.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây