Trang chủ Review làm đẹp 4 lưu ý đặc biệt trong cách chọn kem chống nắng cho...

4 lưu ý đặc biệt trong cách chọn kem chống nắng cho da dầu nhờn

1273
0
4 lưu ý đặc biệt trong cách chọn kem chống nắng cho da dầu nhờn
4 lưu ý đặc biệt trong cách chọn kem chống nắng cho da dầu nhờn

Lựa chọn kem chống nắng mang lại hiệu quả cao cần phụ thuộc vào từng loại da: da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Da dầu là một trong những trường hợp rất khó trong cách chọn kem chống nắng, làm sao để giải quyết hiệu quả tình trạng làn da bóng bẩy trong những ngày hè oi bức. Bài viết hôm nay chúng tôi chỉ ra 4 lưu ý đặc biệt trong cách chọn kem chống nắng cho da dầu nhờn bạn nên biết để áp dụng.

Chọn kem chống nắng cho da nhờn không chứa dầu

Một trong những vấn đề đau đầu nhất của những người da dầu đó là rất khó trong cách chọn mỹ phẩm, đặc biệt là vào mùa hè. Trong đó kem chống nắng là một ví dụ điển hình. Nếu chọn loại kem chống nắng không phù hợp, những người da dầu thường gặp phải tình trạng bết dính, bức bí trên da rất khó chịu, thậm chí khiến đám mụn được nước quấy phá làm cho khuôn mặt của bạn trở nên xấu xí hơn.

Để tránh tình trạng trên, khi chọn kem chống nắng cho da dầu, bạn nên lưu ý chọn các sản phẩm kem Oil free ( không chứa dầu) và chứa nhiều nước. Kem chống nắng dạng gel và dạng nước là 2 dòng sản phẩm thích hợp nhất cho người da dầu.

Đặc biệt, đối với những người da nhờn, bạn không nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng quá cao, chúng cũng thể khiến bức bí lỗ chân lông và khiến làn da của bạn đổ nhiều dầu hơn.

blank

Da dầu không dễ để chọn được loại kem chống nắng phù hợp

Chọn kem có chỉ số chống nắng phù hợp với da dầu

Chỉ số chống nắng hay yếu tố chống nắng trong các sản phẩm kem chống nắng được viết tắt là SPF theo từ tiếng Anh là Sun Protection Factor (yếu tố chống nắng). Chỉ số SPF giúp đánh giá được khả năng chống nắng của sản phẩm kem chống nắng đó là cao hay thấp. Theo đó, SPF càng cao thì chứng tỏ khả năng bảo vệ da trước tia UV càng nhiều.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm kem chống nắng. Các loại kem chống nắng khác nhau thì sẽ có chỉ số chống nắng khác nhau. Và chúng cũng phù hợp với từng loại da khác nhau.

Chỉ số chống nắng là rất đa dạng, thường sẽ từ 15, 20 đến 50. Như đã nói, chỉ số chống nắng càng cao sẽ tỷ lệ thuận với khả năng bảo vệ da tốt nhất trước ánh sáng mặt trời.

Các chuyên gia thường khuyên nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu là từ 30. Điều này cũng áp dụng khi bạn chọn kem chống nắng dành cho da dầu. Trong khi những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng dưới 30 thì không nên chọn. Vì chúng chưa đủ để giúp bảo vệ làn da chúng ta trước sự tác động tiêu cực từ tia cực tím.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu, những người da nhờn cũng không nên chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng quá cao, lên đến 50 chẳng hạn. Bởi những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng quá cao có thể khiến lỗ chân lông trở nên bức bí, một điều rất kiêng kị đối với da dầu. Khi đó da bạn sẽ lại bị đổ nhiều dầu hơn.

Chỉ số chống nắng

Nên chọn kem chống nắng có chỉ SPF từ 30 trở lên

Thời điểm thoa kem chống nắng cho da mặt nhờn

Kem chống nắng cho da nhờn sử dụng như thế nào cũng là một lưu ý rất quan trọng. Để thoa kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút. Điều này sẽ tạo điều kiện để các hoạt chất trong kem kịp thấm vào da và bảo vệ da tốt nhất.
  • Để tạo độ ẩm cho da, giúp kem thẩm thấu tốt hơn bạn cũng nên rửa mặt và tay thận sạch trước khi thoa kem. Việc kem được hấp thụ tốt không chỉ giúp chống nắng, bảo vệ da hiệu quả mà còn cung cấp dưỡng chất giúp da trở nên mịn màng, mềm mại hơn.
  • Dù sử dụng kem chống nắng cho da dầu hay các loại da nói chung, bạn cũng nên thoa kem 2 giờ mỗi lần. Tức là sau khi bôi kem chống nắng được 2 giờ, bạn lại tiếp tục bôi cho lần tiếp theo. Điều này để đảm bảo kem chống nắng không bị trôi hết trong quá trình hoạt động, đặc biệt là các hoạt động thể thao ngoài trời, tắm biển.
  • Việc thoa kem chống nắng thường xuyên trong ngày là điều cần thiết để chống nắng và dưỡng ẩm cho da, dù cho đó là kem chống nắng không thấm nước đi chăng nữa.
blank

Nên bôi kem chống nắng lặp lại sau 2 giờ ra ngoài

Hướng dẫn thoa kem chống nắng cho da nhờn đúng cách

  • Lượng kem chống nắng phù hợp cho mỗi lần sử dụng đối với da mặt là khoảng 2.5gr (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ). Ngoài mặt, bạn cũng cần bôi kem lên các vị trí dễ tiếp xúc với ánh nắng như cổ, cánh tay, bàn tay, chân và bàn chân.
  • Đặc biết, dù trời âm u không nắng gắt bạn cũng vẫn cần duy trì sử dụng kem chống nắng, bởi trên thực tế 80% bức xạ cực tím vẫn hoạt động trong những ngày như thế.

Một số lưu ý khi dùng kem chống nắng cho da dầu nhờn:

  • Sau khi thoa kem chống nắng, tốt nhất không để da mặt tiếp xúc với nước. Nếu đi tắm biển, sau khi tắm bạn cần bôi lớp kem mới.
  • Khi thoa kem chống nắng cần lưu ý tránh những vùng da nhạy cảm như quanh mắt, miệng…
  • Trong quá trình sử dụng kem chống nắng, không nên hoạt động thể lực quá nhiều, dễ gây tiết mồ hôi, làm trôi kem chống nắng.
  • Bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng khẩu trang, áo, mũ chống nắng để bảo vệ làn da một cách tối đa.

Phân loại các loại kem chống nắng trên thị trường

Các loại kem chống nắng hiện nay trên thị trường được chia làm 2 loại: kem chống nắng vật lý (sunblock) và kem chống nắng hóa học ( sunscreen)

blank

Hiện có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng trên thị trường

Sunblock (chống nắng vật lý):

  • Bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ, khuếch tán, giống như một bức tường ngăn tia UV tác động đến da.
  • Kem chống nắng vật lý không chứa những hóa chất mạnh như sunscreen nên là lựa chọn an toàn nhất cho trẻ em và những người có làn da nhạy cảm. Không may là có nhiều loại kem chống nắng ghi là “sunblock” trong khi thực tế chỉ là sunscreen.
  • Do đó, để đảm bảo mua đúng kem chống nắng sunblock, bạn hãy xem kỹ trong thành phần có chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide không, (hai chất này ít kích ứng da và chống UV rất tốt). Zinc oxide an toàn hơn titanium dioxide.
  • Một trong những ưu điểm của kem chống nắng vật lý là có thời gian bảo vệ da rất lâu, nên bạn không cần thoa lại kem nhiều lần. Tuy nhiên, một nhược điểm nhỏ của loại kem chống nắng này là nhìn thấy kem khá rõ khi thoa lên da.

Sunscreen (chống nắng hóa học):

  • Hoạt động như màng lọc hóa học, hấp thu rất tốt tia UVB, nhưng thường chỉ lọc được một phần UVA.
  • Gần đây, một số chất mới được phát minh như octylcrylene và benzophenone đã cải thiện đáng kể khả năng lọc UVA, nhất là chất avobenzone (còn gọi là parsol 1789) có khả năng lọc hoàn toàn UVA. Tuy nhiên, các hóa chất trong sunscreen thường dễ gây kích ứng da, và trong một số nghiên cứu cho thấy một vài trường hợp ung thư vú và ung thư da là do sunscreen.
  • Ngoài ra, sử dụng kem chống nắng hóa học cũng đòi hỏi bạn cần thoa nhiều lần kem trong ngày hơn, bởi loại kem này có thời gian bảo vệ da ít hơn kem vật lý. Sau khoảng 2-3h bạn nên bôi lại một lần.
  • Kem chống nắng hóa học hợp màu da, đem đến vẻ tự nhiên hơn cho làn da so với kem vật lý.

Tham khảo: KEM CHỐNG NẮNG KOSE SEKKISEI NHẬT BẢN DÀNH CHO DA DẦU

Kosé Sekkisei Sun Protect Essence Milk

Kosé Sekkisei Sun Protect Essence Milk/Gel

Sekkisei là dòng sản phẩm bình dân của tập đoàn KOSÉ Nhật Bản. Được sử dụng nhiều, vì sở hữu 2 đặc tính ưu việt của 2 dạng hóa học và vật lý.

Kosé Sekkisei Sun Protect Essence Milk mang đặc tính của kem chống nắng hóa học nhiều hơn: sữa trắng, thấm nhanh, không tạo màng,…Loại này có thể dùng cho làn da bóng nhờn, da hỗn hợp. Sữa chống nắng Kosé Sekkisei Sun Protect Essence Milk sẽ cho bạn cảm giác dịu êm, dễ chịu khi thoa lên da.

Thông tin chi tiết sản phẩm kem chống nắng Kosé Sekkisei mời bạn xem TẠI ĐÂY!

Trên đây là 4 lưu ý quan trọng trong cách chọn và sử dụng kem chống nắng cho da dầu. Hy vọng bạn đã có được một thông tin làm đẹp bổ ích, giúp giải quyết được những băn khoăn khi sử dụng kem chống nắng.

Để có được nhiều hơn những kiến thức làm đẹp, chăm sóc da tốt nhất hiện nay, mời bạn truy cập vào danh mục Review làm đẹp, Review mỹ phẩm của chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết của Reviewtop.vn.

Chúc bạn luôn xinh đẹp mỗi ngày!

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây