Trang chủ Review du lịch Review 7 địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc thu hút khách...

Review 7 địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc thu hút khách du lịch nhất

2001
0
blank

Vĩnh Phúc là một tỉnh thành nằm ở phái Bắc của Tổ quốc, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan thắng cảnh kỳ vĩ, từ núi non sông hồ cho đến những ngôi tháp, làng gốm, … không khí nơi đây quanh năm trong lành, mát mẻ, là địa điểm lý tưởng dành cho những người muốn nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày học tập làm việc bận rộn. Hãy cùng reviewtop điểm qua top những địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc hấp dẫn khách du lịch nhất nhé!

Tam Đảo – địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc

Tam Đảo là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong top những điểm du lịch ở Vĩnh Phúc thu hút lượng khách du lịch đông đảo nhất hiện nay.

Tam Đảo nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, thuộc địa phận của tỉnh Vĩnh Phúc, có tổng diện tích tự nhiên là 214.85ha, được chia thành 2 thôn và thôn 1 và thôn 2, trong đó khu du lịch Tam Đảo chủ yếu nằm tại thôn 1 và 1 phần nhỏ của thôn 2.

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh vừa thơ mộng, u tịch, lại vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói ….

Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ trung bình là 18oC – 25oC. Khi đến Tam Đảo bạn sẽ được trải nghiệm thời tiết của cả 4 mùa trong 1 ngày, với buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa trời nóng ấm mùa hạ, buổi chiều có gió heo may của mùa thu, buổi tối thời tiết lạnh giá như mùa đông.

tam đảo - địa điểm du lịch ở vĩnh phúc

Tam Đảo Vĩnh Phúc

Khi đến với Tam Đảo, du khách có thể đi thăm nhiều cảnh quan hấp dẫn như thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần hay đến thăm khu du lịch Lạc Hồng mới đi vào hoạt động hoặc có thể leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo.

Với những khách du lịch mê khám phá có thể leo núi luồn rừng để đến khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi như Rùng Rình, Phù Nghĩa, hay Thiên Thị…

Với các bạn trẻ thường tìm đến những địa điểm như nhà thờ đá cổ, quảng trường trung tâm, quán gió Tam Đảo, cây cầu mây Tam Đảo,… để có thể checkin có được những bức ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đến với nơi đây.

Đến với Tam Đảo bạn không thể bỏ qua những món đặc sản như ngọn su su Tam Đảo, cá bống suối Tam Đảo, lợn mán, Gà đồi bọc đất, thịt bò tái kiến đốt, đồ nướng Tam Đảo, chuối ngự Tam Đảo, rượu sâu chít Tam Đảo,…

tam đảo thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm

Tam Đảo thu hút hàng ngàn khách du lịch dịp cuối tuần

Xem thêm >>> Review khu nghỉ dưỡng Belvedere Resort Tam Đảo bể bơi lưng chừng núi

Hồ Đại Lải – điểm du lịch ở Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận của xã Ngọc Thanh – Thị xã Phúc Yên – Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 40km, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Phúc.

Hồ Đại Lải thật ra là một hồ nước nhân tạo rộng khoảng 525 ha, được làm ra bởi con người nhưng lại sở hữu một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng với mây trời, cây cối.

Đứng ở hồ Đại Lải, đưa tầm mắt nhìn về xa xa của phía Bắc bạn sẽ thấy dãy hồ Tam Đảo kỳ vĩ ẩn hiện sau những cánh rừng xanh thẳm. Nối tiếp là những thung lũng đồi thấp tự nhiên trải dài.

Sự kết hợp giữa các tầng đồi núi và cây cối như tạo ra một bức tường thành bao lấy hồ mà khi chiêm ngưỡng bạn sẽ thấy nó trông giống một bức tranh thủy mặc đầy tươi mới, sống động.

hồ đại lải vĩnh phúc

Hồ Đại Lải ở Vĩnh Phúc

Ở ngay giữa hồ Đại Lải là Đảo Ngọc hay còn được gọi là Đảo Chim, là nơi cư trú của nhiều loài chim từ nhiều phương trời bay về. Khi đến đây du khách sẽ có cảm nhận như đang lạc vào một chốn thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí nào đó.

Đặc biệt, khí hậu ở đây rất mát mẻ, mùa hè không quá nóng còn mùa đông thì không quá lạnh, thích hợp cho việc thưởng cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Đến Đại Lải ngoài việc hòa mình vào thiên nhiên, bạn còn có thể tham gia vào nhiều trò chơi thú vị khác như: đạp vịt, chèo thuyền quanh hồ, đi cano hay đạp xe, câu cá, chụp ảnh,… để có được những giây phút khó quên khi được hòa bình vào cảnh sắc tươi đẹp ở nơi đây.

Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị như thịt trâu, cá chép, chả trai, rau rừng, gà nước, cơm lam, nộm ngó cần,…

một góc hồ đại lải vĩnh phúc

Một góc hồ Đại Lải Vĩnh Phúc

Xem thêm >>> Review 9 khu du lịch sinh thái gần Hà Nội nên đến ngày cuối tuần

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong top những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc, là một trong 3 thiền viện lớn nhất cả nước, nằm trên đường núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo, cách Hà Nội khoảng 1h đi xe, là vùng sơn thủy hữu tình với hệ động thực vật phong phú và khí hậu dịu mát quanh năm.

Nơi đây thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ kỳ thú, những ngọn núi cao vút tận chân trời được phủ lên một lớp rừng già xanh thẫm với nhiều cây cổ thụ, những con suối khi tỏa ra khi thu lại, chảy quanh co…

Trúc Lâm Tây Thiên được xây dựng ngay bên cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự, nơi đây không chỉ được biết đến là nơi đất linh mà còn là địa danh thu hút không ít những du khách hành hương về cõi Phật, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình.

thiền viện trúc lâm tây thiên - điểm du lịch ở vĩnh phúc

Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên

Thiền viện gồm có chánh điện, nhà tổ, nhà khách, nhà trưng bày, cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống…; khu nội viện gồm tăng đường, thiền đường, trai đường và các thất chuyên tu. Tất cả các công trình trên đều được xây rất kỳ công và độc đáo mang đậm dấu ấn của kiến trúc Á Đông.

Đến với Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên du khách sẽ được thả hồn trong không gian trong lành mát mẻ với những đồi thông cao vút, những vườn hoa đang nở rộ hay những hàng cây tỏa bóng quanh năm, khiến cho tâm hồn được thư thái bình an.

Làng hoa Mê Linh

Làng hoa Mê Linh Vĩnh Phúc nằm ở phía Bắc của Hà Nội, thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc, ven quốc lộ 23B, cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, là một trong các địa điểm du lịch Vĩnh Phúc thu hút khá đông khách du lịch ghé thăm.

Nơi đây nổi tiếng là làng trồng hoa hơn 10 năm nay, tập trung chủ yếu ở các xã như Lê Minh, Tiền Phong, Văn Khê, Tráng Việt,… với tổng diện tích trồng hoa lên đến 200 ha.

làng hoa mê linh vĩnh phúc

Làng hoa Mê Linh Vĩnh Phúc

Xem thêm  >>> 10 địa điểm du lịch Việt Nam lọt top xếp hạng du lịch của thế giới

Ngay từ con đường dẫn lối vào vườn đều bạt ngàn những ruộng hoa, những luống hoa khiến bạn như được lạc vào thiên đường của những loài hoa. Những vườn hoa rộng mênh mông khoác lên mình đủ loại màu sắc, nào là đỏ, hồng, vàng, trắng,… tạo nên bức tranh thiên nhiên rực rỡ, đầy cuốn hút.

Du khách dạo chơi làng hoa Mê Linh sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông violet tím biếc, thưởng thức vẻ đẹp trong sáng của loài hoa thược dược hay màu đỏ của những cánh hồng kiêu sa,…tất cả như tạo nên một tấm thảm khổng lồ thêu dệt vô vàn màu sắc tươi tắn, sinh động.

Bạn có thể ghé thăm làng hoa Mê Linh vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng có lẽ làng hoa đẹp nhất là vào tháng 12 đến tháng 3 hàng năm vì đây là thời điểm mùa xuân, các loài hoa sẽ thi nhau khoe sắc thắm, giúp bạn khám phá trọn vẹn những cung bậc sắc màu rực thắm.

làng hoa mê linh - nơi trăm hoa đua nởLàng hoa Mê Linh – nơi trăm hoa đua nở

Tháp Bình Sơn

Tháp Bình Sơn nằm trong khuôn viên của chùa Vĩnh Khánh nằm trên một gò đất cao bên sông Lô, thuộc địa phận của thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, là một trong những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc được đông đảo du khách xa gần tìm đến.

Tháp Bình Sơn còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như tháp Then, tháp chùa Then hay tháp chùa Vĩnh Khánh, tiêu biểu cho kiến trúc chùa tháp thời Lý – Trần ở Việt Nam dùng đất nung đời Trần xây cao nhất còn lại đến nay.

Tháp được xây theo cấu trúc của một hình trụ vuông thon dần lên đỉnh, hình khối thanh thoát, đường nét mềm mại, trang trí hài hòa, là di tích lịch sử và nghệ thuật vào bậc nhất trên lãnh thổ Việt Nam.

Phần bên ngoài của tháp được ốp gạch vuông trang trí với những hoa văn phong phú. Phần bệ và hai tầng dưới cùng được phủ kín bằng những họa tiết phức tạp vô cùng đẹp mắt như hoa cúc, cánh sen, rộng chạm khắc,… Ở những tầng trên cao thì số lượng hoa văn càng thưa và đơn giản hơn với những họa tiết như hoa chanh, lá sòi,…

tháp bình sơn ở vĩnh phúc

Tháp Bình Sơn Vĩnh Phúc

Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh là một trong các địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc thu hút đông đảo khách du lịch nhất hiện nay, đây là làng gốm cổ sành, có tuổi đời hơn 300 năm nổi tiếng với các sản phẩm như chum vại, nồi niêu, ấm chén,…

Các sản phẩm gốm sứ của làng Hương Canh có thể ngăn được ánh sáng, chống được sự thẩm thấu, giữ được hương vị của món ăn ở bên trong bởi các sản phẩm gốm sứ ở nơi đây được làm từ đất sét xanh với phần thịt khá nhiều và dày.

Nghề gốm Hương Canh không bị mai một qua thời gian mà được tiếp tục “giữ lửa” thu hút lao động làm nghề, góp phần lưu giữ nghề truyền thống và ổn định đời sống người dân, trở thành điểm đến tham quan đậm đà bản sắc văn hóa của du lịch Vĩnh Phúc.

Khách du lịch khi đến với làng gốm Hương Canh sẽ được chiêm ngưỡng đồ gốm mỹ nghệ, tranh, tượng, phù điêu… đậm hồn quê Đất Việt, lại được dịp tham gia vào việc chế tác, tạo dáng gốm thủ công thú vị.

làng gốm hương canh

Làng gốm Hương Canh – Vĩnh Phúc

Tây Thiên – địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc

Tây Thiên cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Vĩnh Phúc, nằm cách Tam Đảo khoảng 25km, là một quần thể kiến trúc cổ độc đáo, được xây dựng giữa núi rừng hoang sơ tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng riêng biệt.

Nơi đây có khung cảnh đồi núi rộng lớn, hữu tình, có những con suối trong mát lạnh, những những chùa cheo leo trên núi đá nghi ngút khói hương ngày đêm đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình của một chốn tu hành thanh tịnh.

tây thiên - điểm du lịch ở vĩnh phúc

Tây Thiên – Vĩnh Phúc

Trên đây là danh sách những 7 điểm du lịch ở Vĩnh Phúc thú vị hấp dẫn nhất, hy vọng với những thông tin mà reviewtop.vn đã bật mí ở trên đây sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn ý nghĩa nhất cho chuyến du lịch tham quan Vĩnh Phúc cùng những người mà bạn yêu thương.

Click Reviewtop.vn và chọn mục REVIEW DU LỊCH để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Chúc bạn có được những chuyến đi ý nghĩa!

 

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây