Trang chủ Review du lịch Review top 7 Khu du lịch ở Tây Ninh hấp dẫn đẹp...

Review top 7 Khu du lịch ở Tây Ninh hấp dẫn đẹp đến ngỡ ngàng

1645
0
blank

Tây Ninh – một tỉnh nằm ở biên giới miền Nam của Việt Nam, thuộc khu vực Nam Bộ, đóng vai trò là cửa ngõ giao lưu văn hóa kinh tế giữa Việt Nam và nước bạn Campuchia, là vùng đất của văn hóa, tôn giáo với nhiều điểm nhấn tín ngưỡng đặc sắc. Nơi đây thu hút khách du lịch ghé thăm với những điểm tham quan đẹp và đáng trải nghiệm. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất Nam Bộ này bạn đừng bỏ qua top các khu du lịch ở Tây Ninh được Reviewtop bật mí sau đây nhé!

Núi Bà Đen – Khu du lịch ở Tây Ninh

Núi Bà Đen là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong top các khu du lịch ở Tây Ninh, còn được gọi là núi Vân Sơn, là ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Bộ, nằm trong quần thể di tích văn hóa- lịch sử của Tây Ninh, có thể coi Núi Bà Đen là biểu tượng của mảnh đất nơi đây.

Nhìn từ xa, ngọn núi trông như một chiếc nón lá khổng lồ đang nằm úp xuống đồng ruộng xanh tươi bao la, quanh năm được mây mù che phủ.

Từ đỉnh núi Bà Đen đưa tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy bao la mây trời bồng bềnh vô cùng, không khí mát dịu làm bạn như thấy tâm hồn mình được giãn ra, quẳng đi mọi gánh lo trong cuộc sống.

núi bà đen ở tây ninh

Núi Bà Đen

Đến du lịch tại núi Bà Đen bạn không chỉ chinh phục được nóc nhà của miền Nam, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn có thể đi chùa cầu xin phước lành và những điều may mắn trong cuộc sống.

Từ chân núi lên tới đỉnh có cả một hệ thống chùa chiền tại đây nhưng đáng chú ý là chùa Bà Đen. Ngôi chùa còn có tên khác là Linh Tiên Sơn Thạch tự, nơi đặt bức tượng Bà Đen bằng đồng. Ngôi chùa Bà Đen được trùng tu lại và khởi dựng lại vào năm 1997.

Bên cạnh đó trên núi còn một số ngôi chùa khác như: chùa Phật, chùa Hang, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Vân Sơn. Ngoài ra đan xen tại đây còn có hệ thống nhiều động nhỏ: động Thanh Long, động Ba Cô, động Ba Tuần,…

núi bà đen - nóc nhà của đông nam bộ

Núi Bà Đen – nóc nhà ở Đông Nam Bộ

Hồ Dầu Tiếng – Khu du lịch ở Tây Ninh

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong top những khu du lịch ở Tây Ninh là hồ Dầu Tiếng, hay còn được gọi là “ Biển Hồ” của Tây Ninh, có diện tích trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á.

Hồ có phong cảnh hữu tình và hệ sinh thái độc đáo. Cảnh quan hai bên bờ thơ mộng lại thêm mặt hồ trải dài trên một diện tích lên tới 27.000 ha tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Không chỉ vậy trong lòng Hồ Dầu Tiếng có vài ốc đảo tự nhiên dâng lên, đẹp ,lạ mắt được người dân nơi đây đặt cho những cái tên dân dã: đảo tràng, đảo đồng bò…. tạo nên điểm khác biệt, độc đáo cho hồ Dầu Tiếng.

Đến với hồ Dầu Tiếng, hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận cuộc sống hết sức yên bình. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm “sống ảo” được giới trẻ “check in” khá nhiều, là một địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn vào cuối tuần.

hồ dầu tiếng - khu du lịch ở tây ninh

Hồ Dầu Tiếng – hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Xem thêm >>> 10 địa điểm du lịch Việt Nam lọt top xếp hạng du lịch của thế giới

Ma Thiên Lãnh – điểm du lịch ở Tây Ninh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi: núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo, là một trong những điểm du lịch ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch gần xa ghé thăm.

Nơi đây được ví như “ Đà Lạt của Đông Nam Bộ” bởi khung cảnh đất trời hòa quyện cùng thiên nhiên kỳ vĩ.

Dòng suối Vàng mát lạnh chảy từ trên núi xuống đem lại cảnh sắc xanh tươi, hữu tình cho nơi này. Phía bên bờ suối là màu xanh mát trải dài của cỏ cây, những tảng đá to điểm xuyết cạnh đó cũng là nơi “sống ảo” cực kì tuyệt vời cho những ai có dịp chinh phục nơi này.

Thêm vào nữa với địa hình đặc biệt của mình, thời tiết nơi đây cực kì dễ chịu càng làm cho cây cối ở các sườn núi tạo thành thung lũng Ma Thiên Lãnh càng phát triển tươi tốt, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho nơi này.

ma thiên lãnh - khu du lịch ở tây ninh

Ma Thiên Lãnh

Tòa Thánh Tây Ninh

Một trong những địa điểm du lịch ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch ghé qua là tòa Thánh Tây Ninh, hay còn gọi là Đền Thánh.

Đây là một công trình nổi tiếng của tôn giáo đạo Cao Đài, là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo nhất thế giới.

Tòa thánh này được khánh thành năm 1947. Tổng thể công trình mang hình tượng Long Mã bái sư. Mặt tiền Tòa Thánh như đầu Long Mã nhìn thẳng về phía Tây.

tòa thành tây ninh - khu du lịch ở tây ninhTòa thánh Tây Ninh

Xem thêm >>> Top 5 các resort đẹp ở Việt Nam sánh ngang tầm Quốc Tế

Khuôn viên của toàn tháp rộng, cũng giống như những tòa tháp khác trên thế giới nơi đây chứa đựng nhiều triết lý của đạo Cao Đài.

Ngoài ra còn có gần 100 công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây được công nhận là một trong những thánh địa tôn giáo lớn nhất thế giới.

Nơi đây mang đậm nét kiến trúc phương đông kết hợp phương Tây và trộn lẫn nhiều nền văn hóa, là nơi thu hút hàng triệu lượt khách tham quan và hành hương mỗi năm.

ngôi tòa thánh tây ninh nhìn từ trên cao

Tòa thánh Tây Ninh nhìn từ trên cao

Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những điểm du lịch ở Tây Ninh, nằm ở phía hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông, là vùng đất xưa của nền văn hóa Óc Eo tồn tại từ thế kỷ 8 đến nay.

Tháp cổ này có chiều cao 10m, mỗi cạnh của tháp dài 5m và đúng theo bốn hướng Đông-Tây-Nam-Bắc. Cửa chính của tháp cổ Bình Thạnh hướng về phía Đông còn ba mặt còn lại đều có cửa giả được khắc nổi với nhiều hình hoa văn rất tinh xảo.

Các họa tiết phù điêu không chỉ đẹp về tạo hình, tỉ mỉ đến trau chuốt trong tạo tác mà còn mang tính biểu tượng cao.

Ngôi tháp cổ này tọa lạc trên khu đất cao và bằng phẳng, nằm ẩn mình dưới tán lá sum suê của những cây đại thụ tạo nên khung cảnh thơ mộng nhưng cũng không kém phần trang nghiêm.

tháp cổ bình thạnh - khu du lịch ở tây ninh

Tháp cổ Bình Thạnh

Đây là ngôi tháp duy nhất còn tường đá nguyên vẹn, do vậy kiến trúc đền tháp Bình Thạnh đã trở thành cực kỳ hiếm hoi và quý giá trong di sản kiến trúc dân tộc, mang giá trị lịch sử – văn hóa – kiến trúc – nghệ thuật có sức cuốn hút mang giá trị về mặt tham quan du lịch nghiên cứu khoa học rất lớn đối với khách trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Tháp Chót Mạt – Khu du lịch ở Tây Ninh

Các điểm du lịch ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch ghé qua không thể không nhắc đến tháp Chóp Mạt, là di tích lịch sử, văn hóa không thể thiếu trong cẩm nang du lịch Tây Ninh, là kiến trúc văn minh Óc Eo , một trong 3 di tích cổ còn lại của miền Nam.

Tháp được xây giữa gò đất cao, nhìn từ xa xa như ngọn bút hướng lên trời, lại gần tháp càng bề thế và cổ kính. Bình diện tháp hình vuông mỗi cạnh 5 mét, tháp cao trên 10 mét, các mặt vách tháp quay lưng ra 4 hướng.

tháp chóp mạt

Tháp Chót Mạt

Xem thêm >>> Review 10 Công ty du lịch lữ hành hàng đầu Việt Nam 

Mặt chính hướng Đông, trước mặt là bàu “hình vuông” cửa tháp đã sụp đổ, nguyên phần vách chỉ còn lại những tấm mi cửa, gạch vụn nằm ngổn ngang ở mặt Đông. Các vách còn lại được xây dựng hơi nhô ra ngoài và trang trí bằng các hình chạm trổ tinh xảo thể hiện rõ những nét sinh hoạt, nền văn hóa thời bấy giờ.

Toàn bộ tháp được xây bằng gạch đá khổ lớn và đá phiến, các vỉa gạch được xếp chồng khít lên nhau hầu như không có khe hở, nên có nhiều nét tương đồng với tháp cổ miền trung.

Nơi đây đã được bộ văn Hóa Thể Thao và Du Lịch công nhận là di tích lịch sử văn hóa và đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng nghìn lượng khách tham quan mỗi năm.

những hình ảnh chi tiết về tháp chót mạt

Những hình ảnh chi tiết về tháp Chót Mạt

Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát là nơi tiếp giáp giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, là một trong những địa điểm du lịch ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm.

Đây là khu vườn bảo tồn sinh vật của Việt Nam, nằm ở vùng đất thấp và bằng phẳng của Nam Bộ, là khu vực có rừng che phủ lớn nhất tại Tây Ninh.

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát là khu rừng mang nhiều nét đặc trưng riêng, có giá trị đa dạng sinh học cao với quần thể động-thực vật phong phú, đặc biệt được công nhận là một trong các vùng chim quan trọng của Việt Nam, trở thành điểm khám phá hấp dẫn của du lịch Tây Ninh.

Khu hệ chim ở Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát đặc trưng với các loài chim nước quý hiếm như giang sen, già đẫy nhỏ và cò nhạn, gà lôi lông tía, gà tiền mặt đỏ, chích chạch má xám, sếu đầu đỏ,….

Nơi đây có hệ thực vật phong phú với các loại cây họ dầu, dầu cát, dầu chai, dầu song nàng, sao đen, nến mủ và một số loài có tên trong danh sách đỏ, cần được bảo vệ như gõ cà te, giáng hương, mạc sưa.

vườn quốc gia lò gò – xa mát - khu du lịch ở tây ninh

Vườn Quốc Gia Lò Gò – Xa Mát

Trên đây là top 7 khu du lịch ở Tây Ninh thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm nhất. Hy vọng với những thông tin mà Reviewtop.vn đã bật mí ở trên đây sẽ đem lại những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn cho mình những điểm đến hấp dẫn khi có dịp đặt chân đến vùng đất Tây Ninh.

Click REVIEW DU LỊCH để khám phá thêm nhiều điểm du lịch thú vị khác.

Chúc bạn có những trải nghiệm thật thú vị!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây