Trang chủ Review Sức Khỏe TOP 3 những triệu chứng của bệnh gout theo từng giai đoạn

TOP 3 những triệu chứng của bệnh gout theo từng giai đoạn

1494
0
blank

Gout là một tình trạng viêm khớp nguy hiểm cho sức khỏe, có thể xảy ra với bất cứ ai, nguyên nhân do cơ thể bị tích tụ quá nhiều acid uric trong máu. Bài viết sau đây sẽ bật mí những triệu chứng của bệnh gout, giúp bạn sớm nhận biết được căn bệnh này để có phương pháp điều trị kịp thời, tránh những nguy hiểm về sau. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Triệu chứng của bệnh gout ở giai đoạn đầu

Ở giai đoạn đầu tiên, bệnh gout sẽ tiến triển khá chậm và ít biểu hiện ra bên ngoài.

Lúc này hàm lượng acid uric trong máu tăng cao nhưng các dấu hiệu của bệnh gout chưa biểu hiện ra ngoài, bệnh nhân chỉ có thể phát hiện ra bệnh thông qua việc thăm khám sức khỏe định kỳ.

Giai đoạn đầu tiên của căn bệnh gout này thường kéo dài trong khoảng từ 1-3 tháng.     những triệu chứng của bệnh gout

Những triệu chứng thường gặp với những người bị gout

Triệu chứng của bệnh gout ở giai đoạn cấp tính

Ở giai đoạn cấp tính, những triệu chứng của bệnh gout đã biểu hiện ra ngoài, giúp người bệnh có thể dễ dàng nhận biết, cụ thể là:

  • Dấu hiệu bệnh gout ở vị trí phát bệnh: bệnh gout thường xuất hiện ở các khớp, cơ ngón tay, đầu gối, các ngón chân. Thông thường có đến 65% các cơn gout cấp biểu hiện ở ngón chân cái.
  • Xuất hiện cơn đau tại các khớp: đây là một trong các dấu hiệu của bệnh gout thường xảy ra vào ban đêm, với cường độ cơn đau dữ dội gia tăng từng ngày. Bệnh gout gây nên những cơn đau kem theo tê buốt vật vã khiến cho người bệnh đứng ngồi không yên.
  • Ở giai đoạn bệnh gout cấp này, người bệnh sẽ thấy các ngón tay, ngón chân bị sưng to, phù nề, đỏ
  • Những triệu chứng của bệnh gout trên toàn thân: theo số liệu thống kê, có đến 50% bệnh nhân bị bệnh gout gặp phải những tình trạng như: sốt nhẹ, mệt mỏi, lười vận động, rối loạn tiêu hóa, tiểu tiện khó, mắt nổi tia đỏ,…
  • Nổi cục tophi sưng khớp: những dấu hiệu của bệnh gout thường gặp ở giai đoạn này là xuất hiện các khối u cục nổi lên tại khớp ngón tay, ngón chân, mắt cá chân (được gọi là các cục tophi). Thông thường các cục tophi sẽ xuất hiện khoảng 3-5 ngày sau đó sẽ bớt sưng và giảm bệnh.

hiện tượng nổi cục tophi ở những người bị gout

Hiện tượng nổi cục tophi ở những người bị gout

Xem ngay: Bệnh Gout là gì? Nguyên nhân? Triệu chứng và cách điều trị?

Các triệu chứng của bệnh gout ở giai đoạn mãn tính

Những người bị căn bệnh gout kéo dài từ 1-3 năm được gọi là bệnh gout mãn tính. Đến lúc này những triệu chứng bệnh gout thường khá nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh, cụ thể là:

Bị đau dữ dội tại các khớp:

  • Đây là một trong các triệu chứng bệnh gout thường gặp ở giai đoạn mãn tính này. Những cơn đau do bệnh gout gây ra có thể kéo dài dai dẳng trong vài tuần, vài tháng.
  • Khi những cơn đau do bệnh gout qua đi sẽ thấy lớp da xung quanh khớp viêm bị bong tróc và ngứa, lúc này sẽ thấy vùng da có màu tím đỏ như bị nhiễm trùng.

Kết tủa acid uric tại vùng khớp:

  • Triệu chứng bệnh gout thường gặp ở giai đoạn mãn tính này là xuất hiện các khối u, các cụ tophi tại khớp bệnh nguyên nhân do acid uric kết tinh tích tụ tại các khớp.
  • Khi đó sẽ thấy vùng sưng viêm thường mỏng và có thể nhìn thấy tinh thể kết tinh thành hình khối màu trắng, dễ để nhìn thấy bằng mắt thường.

hiện tượng cục tophi xuất hiện ở giai đoạn gout mạn tính

Hiện tượng cục tophi xuất hiện ở giai đoạn gout mạn tính

Bị sưng đỏ viêm khớp: đây là các triệu chứng bệnh gout cần được chú ý, khi đó sẽ thấy tình trạng sưng túi dịch đệm ở khủy tay hay đầu đối bị sưng, phù khớp.

Phá hủy xương khớp: một trong những triệu chứng của bệnh gout thường gặp là các xương khớp có thể bị phá hủy do khối tophi lớn dần lên và tình trạng viêm khớp diễn ra trong thời gian dài.

Xuất hiện những biến chứng: bệnh gout bị kéo dài nhiều năm sẽ gây tổn thương hệ xương khớp, ảnh hưởng tới khả năng vận động, gây nên những biến chứng nguy hiểm như: tai biến mạch máu não, suy thận cấp và mãn tính, nhồi máu cơ tim,…

những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh gout gây ra

Những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh gout gây ra

Xem ngay:  [BẬT MÍ] Top 10 nguyên nhân gây bệnh gout mà bạn nên biết

Nên làm gì khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh gout

Khi gặp phải những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh gout đã kể trên đây thì người bệnh nên:

Thăm khám chẩn đoán bệnh gout

Nếu thấy xuất hiện những triệu chứng của bệnh gout kể trên đây thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám, thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch khớp, chức năng thận để biết chính xác mình có mắc phải căn bệnh này hay không.

Thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống

Một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh gout là do chế độ ăn uống, do cơ thể nạp quá nhiều các loại thực phẩm có chứa purin.

Chính vì thấy khi thấy xuất hiện các dấu hiệu bệnh gout thì người bệnh cần phải thay đổi chế độ ăn uống bằng cách bổ sung nhiều các loại rau chứa nhiều vitamin, các loại măng, nấm, thịt trắng,… và kiêng thịt đỏ, hải sản , thực phẩm giàu đạm, rượu, bia, thuốc lá…

những thực phẩm phẩm mà người bệnh gout nên tránh xa

Những thực phẩm phẩm mà người bệnh gout nên tránh xa

Xem ngay: [TƯ VẤN] Bệnh gout nên ăn gì và kiêng gì để đẩy lùi bệnh tật?

Tham khảo sử dụng các loại thực phẩm chức năng

Khi thấy xuất hiện các triệu chứng của bệnh gout như đã kể trên đây, người bệnh có thể tham khảo sử dụng các loại thực phẩm chức năng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout như:

The Gout Nhật Bản – TPCN hỗ trợ điều trị bệnh gout

The Gout là một sản phẩm có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại, đã được kiểm định và được Bộ Y Tế Nhật Bản cấp giấy phép chứng nhận về chất lượng.

Viên uống hỗ trợ điều trị gout The Gout Nhật Bản được bào chế từ những thành phần như tảo xoắn, hoa cúc, axit folic, kẽm, anserine.

Sử dụng The Gout Nhật Bản sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích như:

  • Làm giảm những triệu chứng sưng đỏ, nóng, đau và cứng khớp.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh gout, làm giảm thiểu những biến chứng do bệnh gout mãn tính gây ra.
  • Thúc đẩy quá trình giải độc cho cơ thể, làm giảm cholesterol, chống lão hóa, làm đẹp da.

Link bán: https://aloola.vn/the-goutto-nhat-ban-tri-benh-gout/ – 0914 844 666

viên uống hỗ trợ điều trị gout the gout nhật bản

Viên uống hỗ trợ điều trị gout The Gout Nhật Bản

Cao gắm Tuyên Quang của Việt Nam

Cao gắm Tuyên Quang được coi là “khắc tinh” của gout và các bệnh xương khớp.

Sản phẩm có nguồn gốc từ vùng đất Na Hang ở Tuyên Quang, được nấu từ cây lá gắm hay dây gắm trên 4 năm tuổi, giúp làm giảm những triệu chứng đau nhức do bệnh gout gây ra, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout và các bệnh xương khớp.

Link bán: https://suckhoesacdep.vn/suc-khoe/cao-gam-chua-gout-100g.html – 0888 260 222

cao gắm tuyên quang - điều trị gout và các bệnh xương khớp

Cao gắm tuyên quang – điều trị gout và các bệnh xương khớp

Bài viết liên quan: Review Cao gắm Tuyên Quang có thật sự tốt không, có nên dùng?

Anserine Noguchi – TPCN điều trị gout của Nhật

Anserine Noguchi là thực phẩm chức năng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại của Viện nghiên cứu y khoa do tiến sĩ Hideyo Noguchi thành lập.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên uống, được chiết xuất từ cá ngừ Nhật Bản, được đánh giá an toàn, lành tính không gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng viên uống Anserine Noguchi của Nhật giúp làm giảm axit uric tại các khớp xương, làm giảm những triệu chứng đau nhức, khó chịu mệt mỏi do bệnh gout gây ra, đồng thời giúp thải độc, giảm cholesterol, chống lão hóa và làm đẹp làn da.

Link bán: https://aloola.vn/vien-uong-phong-ngua-va-dieu-tri-benh-gout-anserine-noguchi/ – 0914 844 666

viên uống điều trị gout anserine noguchi của nhật bản

Viên uống điều trị gout Anserine Noguchi của Nhật Bản

Xem ngay: TOP 5 TPCN điều trị bệnh gout được chuyên gia khuyên dùng

Trên đây là top những dấu hiệu của bệnh gout và những cách điều trị khi gặp những triệu chứng này. Hy vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin hữu ích giúp cho người bệnh có thể phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về các bí quyết chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khác, vui lòng click chọn mục REVIEW SỨC KHỎE.

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây