Trang chủ Review du lịch Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc lý tưởng nhất...

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc lý tưởng nhất cho bạn

473
0
blank

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc lý tưởng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ, đem lại cho bạn những ấn tượng khi trải nghiệm du lịch mùa thu ở miền Bắc.

Tiết trời mùa thu rất biết làm rung động lòng người khi thời tiết không có những cơn nóng của mùa hè, cơn gió lạnh của trời đông, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tiết trời nóng, lạnh mà thiên nhiên đã ưu ái cho khí hậu miền Bắc Việt Nam. Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta cùng nhau trải nghiệm các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc để được hòa mình vào tiết thu tuyệt đẹp này. Cùng Reviewtop tìm hiểu các địa điểm du lịch mùa thu lý tưởng nhất ở miền Bắc cho bạn nhé.

Tại sao nên đi du lịch mùa thu ở miền Bắc?

Ở Việt Nam, mùa thu chỉ xuất hiện ở các tỉnh phía Bắc, nơi đây được ưu ái bởi thiên nhiên khi trải qua đủ 4 mùa trong năm: xuân, hạ, thu, đông. Khoảng thời gian của mùa thu kéo dài từ tháng 8 đến tháng 10 dương lịch, tức khoảng tháng 7 đến tháng 9 âm lịch.

Thời tiết mùa thu rất đặc biệt, tính chất thời tiết không quá rõ rệt nhưng cũng dễ dàng nhận biết. Mùa thu không có sự nóng nực như mùa hạ hay cái lạnh “cắt da cắt thịt” như mùa đông. Mua thu ở miền Bắc ban ngày có nắng nhẹ, ban đêm se lạnh, làm cho nền nhiệt độ luôn duy trì ở mức 24 – 25 độ C. Chính vì điều này đã làm cho các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc

Hà Nội

Nhắc đến các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc, không thể không nhắc tới mùa thu Hà Nội, mùa thu ở nơi đây đẹp đẽ đến nao lòng trong mắt của con người nơi đây cũng như du khách tứ phương. Sang thu, thủ đô Hà Nội như được khoác lên cho mình một tấm áo vàng rực từ những tấm lá đang chuyển mình từ sắc xanh vốn có của mùa hè, tạo thành một vùng vàng óng đẹp đẽ qua mọi góc phố. Vào mùa này, trên các con phố Kim Mã, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám,… không khó để thấy được hình ảnh các bà, các mẹ, các chị tươi tắn với tà áo dài thướt tha trên phố thu. Những hình ảnh ấy chỉ xuất hiện khi trời thu ghé đến.

Cùng với đó, hương thu Hà Nội là mùi hoa sữa phảng phất trong gió, cứ thấy mùi hoa sữa là thấy thu về. Tuy rằng được nhận nhiều ý kiến trái chiều về sắc hương của loài hoa này, nhưng chúng ta cũng khó có thể phủ nhận rằng, hoa sữa chính là đặc sắc mùa thu mà chỉ Hà Nội mới có.

Bức tranh thiên nhiên ấy sẽ càng đẹp hơn nếu có sự xuất hiện của con người. Mùa thu là lúc ta thấy một Hà Nội được thu nhỏ lại với những gánh hàng rong của hoa, của cốm mới,…kết hợp với khung cảnh phố phường đã tạo nên một bức tranh hoàn hảo về mùa thu Hà Nội.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc

Mùa thu Hà Nội đẹp đến nao lòng

Xem thêm: Top 12 điểm du lịch mùa thu thú vị nhất thế giới 2022 – Hà Nội vinh dự góp mặt

Hà Giang

Từ tháng 9 trở đi là thời điểm thích hợp để bắt đầu chuyến hành trình “la cà” trên các cung đường đầy mạo hiểm vào thử thách cho những bạn thích kiểu du lịch trải nghiệm và khám phá. Đến Hà Giang thấy được sự hùng vì của núi non Việt Nam, tạo hóa đã ưu ái cho Hà Giang một quần thể “đắt giá trời cho” mà có thể nói rằng, đi đến Hà Giang là nhớ mãi không nguôi.

Vậy mùa thu đi du lịch ở đâu miền Bắc nói chung hay Hà Giang nói riêng? Một vài địa điểm tiêu biểu sau đây được nhiều người ghé thăm sẽ giúp các bạn định hình nhé, đó chính Mã Pì Lèng, hẻm Tu Sản, cao nguyên đá Đồng Văn, hay những địa điểm mang tính biểu tượng về văn hóa, lịch sử như: Dinh thự Vua Mèo, phố cổ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú,…

Tháng 9, tháng 10 cũng là thời điểm mà nhiều du khách ghé qua các xã của huyện Hoàng Su Phì để ngắm lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang trải dài qua những dãy núi, khiến cho những những ai có con tim sắt đá cũng không khỏi nao lòng trước vẻ đẹp này. Thiên nhiên, con người, cảnh sắc đã làm cho một Hà Giang tuyệt đẹp đến như vậy, xứng đáng trở thành một trong các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc lý tưởng nhất cho bạn.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc

Hà Giang được coi như tuyệt tác của vùng Đông Bắc

Xem thêm: TOP 9 điểm đến Hà Giang níu giữ hồn du khách đã đến là không muốn về

Y Tý

Mùa thu du lịch ở miền Bắc đã đi qua hai vùng miền, đồng bằng sông Hồng có Hà Nội, Đông Bắc có Hà Giang, vậy Tây Bắc cũng có cái tên Y Tý đang được các bạn trẻ bắt đầu dịch chuyển trong những năm trở lại đây. Y Tý là một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đây là vùng đất đầy tiềm năng về tài nguyên du lịch, nơi đây vẫn mang trong mình một nét đẹp hoang sơ, tự nhiên khi con người chưa có tác động quá nhiều tới cảnh quan thiên nhiên nơi này, chính vì vậy mà Y Tý cũng chính là một trong các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc lý tưởng nhất cho bạn.

Thời điểm tháng 9 cũng là thời gian những ruộng lúa trên Y Tý bắt đầu ngả vàng, rất thích hợp cho những phượt thủ muốn trải nghiệm một cung đường khác ngoài Hà Giang. Nơi đây, bạn sẽ luôn cảm thấy mình đang lạc vào một chốn “tiên cảnh” vì mây giăng khắp lối, thích hợp cho việc săn mây của các nhiếp ảnh. Ai có sức khỏe và thời gian thì đi Y Tý, ngắm lúa từ đây là cả một trải nghiệm khác hoàn toàn, thực sự mê mẩn với vẻ đẹp của mảnh đất nơi đây. Chụp ảnh ở đây cũng rất đẹp và mang hương sắc của vùng cao đích thực.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc

Vẻ đẹp hoang sơ của Y Tý

Xem thêm: Review địa điểm săn mây Y Tý đuổi nắng Ô Quy Hồ chốn bồng lai tiên cảnh

Trên đây là các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc lý tưởng nhất do trang Reviewtop giới thiệu và đề xuất, mong rằng sau khi xem bài viết này, các bạn sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình để chuyến hành trình du lịch mùa thu ở miền Bắc thật ý nghĩa nhé.

Tham khảo các gợi ý và trải nghiệm du lịch tại: https://reviewtop.vn/review-du-lich/

Sending
User Review
0 (0 votes)
Bình luận Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây